Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị chuyên đề về xây dựng pháp luật

Thứ tư - 21/08/2024 21:59 0
Ngày 22/8/2024 tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Hội nghị chuyên đề về xây dựng pháp luật dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt. Tham dự hội nghị có các Thứ trưởng: Bùi Thế Duy, Lê Xuân Định, Hoàng Minh cùng đại diện các đơn vị thuộc Bộ.
Tại hội nghị, báo cáo cho biết Bộ Khoa học và Công nghệ đã hoàn thành 29 văn bản trình cấp có thẩm quyền và ban hành theo thẩm quyền trong năm 2024, bao gồm các Luật và Nghị quyết được Quốc hội Khóa XV thông qua. Đặc biệt, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật đã được trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 8 và dự kiến thông qua tại kỳ họp thứ 9. Ngoài ra, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa cũng đã được Quốc hội đồng ý đưa vào Chương trình xây dựng Luật, pháp lệnh năm 2025.
https://www.vista.gov.vn/vn-uploads/news/2024/8-2024/26-8-2024/2.jpg
Vụ Pháp chế đang tích cực phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ rà soát các văn bản quy phạm pháp luật để đề xuất các phương án tháo gỡ khó khăn, bất cập, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.
Phát biểu kết luận hội nghị, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt đánh giá cao sự nỗ lực của các đơn vị trong việc phối hợp và hoàn thành khối lượng công việc lớn. Bộ trưởng nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác xây dựng pháp luật và yêu cầu các đơn vị cần tiếp tục tuân thủ quy định, thủ tục soạn thảo, lấy ý kiến và trình văn bản đúng thời hạn. Bộ trưởng cũng đề nghị tăng cường công tác phối hợp, trao đổi thông tin để thống nhất phương án trong các dự thảo văn bản và đẩy mạnh cải cách hành chính, xóa bỏ các thủ tục phiền hà cho người dân và doanh nghiệp.
Hội nghị đã xác định nhiệm vụ trọng tâm trong hơn 4 tháng còn lại của năm 2024, đặc biệt là việc hoàn thành đúng tiến độ các đề án trong Chương trình công tác của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ./.
Hải Hà (TH)
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập288
  • Hôm nay30,923
  • Tháng hiện tại30,923
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây