Sáng kiến và giải pháp phân loại, gắn nhãn dữ liệu phục vụ nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Thứ bảy - 17/08/2024 21:22 0
Sáng ngày 16/08/2024, Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cơ sở quận 4 tổ chức hội thảo khoa học “Sáng kiến và giải pháp phân loại, gắn nhãn dữ liệu phục vụ nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo”
Tham dự hội thảo có ông Đào Mạnh Thắng - Phó Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN quốc gia, Đại diện Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và các chuyên gia từ các trường đại học, viện nghiên cứu cùng đông đảo quý thầy cô là trưởng phó các đơn vị phòng ban và sinh viên trong toàn trường.
https://www.vista.gov.vn/vn-uploads/news/2024/8-2024/21-8-2024/1.jpg
Hội thảo được tổ chức nhằm thúc đẩy, chia sẻ kinh nghiệm và cơ hội để các trường đại học, viện nghiên cứu và các trung tâm thư viện có thêm thông tin, cơ hội tiếp cận để cùng khai thác các nguồn tin KH&CN và xây kho dữ liệu nghiên cứu mở trong nước và quốc tế phục vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học. Hy vọng hội thảo lần này sẽ là cầu nối cho các giảng viên, nhóm nghiên cứu trong cả nước tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, thúc đẩy nâng cao năng lực nghiên cứu, đóng góp vào sự phát triển của nền KH&CN nước nhà.
Với sự phát triển mạnh mẽ của KH&CN, chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo (TTNT) đã được ứng dụng ngày càng sâu rộng, tạo nên sự thay đổi ngoạn mục trong nhiều lĩnh vực đời sống xã hội. Do đó, việc tổ chức hội thảo “Sáng kiến và giải pháp phân loại, gắn nhãn dữ liệu phục vụ nghiên cứu, ứng dụng TTNT” càng trở nên ý nghĩa với định hướng xây dựng môi trường cho các nhà khoa học, chuyên gia trao đổi, chia sẻ các “sản phẩm” AI mới nhất và làm thế nào để tạo ra các bộ dữ liệu được gán nhãn chính xác nhất phục vụ huấn luyện AI, ngoài ra hội thảo còn góp phần tuyên truyền phổ biến tri thức về AI, giúp nâng cao chất lượng giáo dục, thúc đẩy phát triển nghiên cứu khoa học, phát triển các các giải pháp AI có thể đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững đất nước.
Trong khuôn khổ của hội thảo, các đại biểu tham dự cũng được nghe các chuyên gia cung cấp nhiều thông tin về nhận diện xu thế phát triển TTNT, khai thác các nguồn tin, gán nhãn dữ liệu.
Hội thảo trở thành điểm đến của tri thức, diễn đàn khoa học mở để các chuyên gia, các nhà khoa học cùng chia sẻ, trao đổi ý tưởng về các phương pháp phân loại, gắn nhãn dữ liệu, phục vụ cho nghiên cứu, ứng dụng và phát triển TTNT tại Việt Nam. Cũng trong khuôn khổ Hội thảo, các đại biểu tham dự cùng ban tổ chức cũng đã thảo luận và đưa ra một số các nội dung có tính gợi mở liên quan đến chủ đề này.
Toàn bộ dữ liệu sau khi phân loại, gắn nhãn sẽ được đưa vào hệ thống Openscience.vn. Đây là nền tảng cho phép thu thập, lưu trữ quản trị, chia sẻ dữ liệu nghiên cứu KH&CN, tích hợp các công cụ phát triển, thực thi mô hình phân tích dữ liệu, học máy. Nền tảng cũng là môi trường cho phép cộng đồng đóng góp, khai thác, chia sẻ dữ liệu và xây dựng, phát triển các mô hình học máy, phân tích dữ liệu, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi Chiến lược quốc gia về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng TTNT đến năm 2030.
Kim Linh (Tổng hợp)
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập282
  • Hôm nay30,911
  • Tháng hiện tại30,911
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây