Hội nghị Trí tuệ nhân tạo tạo sinh 2024 (GenAI Summit 2024) với chủ đề “Chân trời mới”

Thứ ba - 20/08/2024 21:18 0
Ngày 18/8/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) và Công ty New Turing Institute (NTI), Rethink Healthcare Foundation (RHF), Đại học Fulbright đồng tổ chức, với sự bảo trợ từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức Hội nghị Trí tuệ nhân tạo tạo sinh 2024 (GenAI Summit 2024) với chủ đề “Chân trời mới”.
https://www.vista.gov.vn/vn-uploads/news/2024/8-2024/20-8-2024/2.jpg
Hội nghị mang tới những tiến bộ mới nhất về công nghệ trí tuệ nhân tạo tạo sinh, đặc biệt có sự tham gia trực tiếp của TS. Jeff Dean, Giám đốc khoa học của Google, một chuyên gia hàng đầu thế giới. Ông là đồng sáng lập của Google Brain, Google Translate, Gemini và nhiều sản phẩm đã giúp Google thống trị ngành công nghệ toàn cầu, tập trung vào ba chủ đề chính gồm: “Mô hình nền tảng của GenAI”, “Ứng dụng thực tiễn của GenAI” và “Cơ hội cho Việt Nam”.
Theo nghiên cứu về nền kinh tế số của Việt Nam của tập đoàn Google, dự báo đến năm 2030, giá trị tác động kinh tế hàng năm của công nghệ số tại Việt Nam có thể đạt đến 1.733 nghìn tỷ đồng; trong đó, có sự đóng góp rất lớn của Al trong các lĩnh vực kinh tế số. Theo nghiên cứu của Thundermark Capital, Việt Nam và Singapore là hai đại diện của Đông Nam Á góp mặt trong Top 30 thế giới về nghiên cứu Al. Chính vì vậy, Hội nghị GenAl Summit 2024 là một sự kiện lớn, rất có ý nghĩa để các nhà khoa học, doanh nghiệp, nhà đầu tư và các bên liên quan cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau và tìm kiếm cơ hội hợp tác để tiếp tục nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ Al thế giới.
TS. Jeff Dean, Giám đốc khoa học của Google cho biết, những đột phá trong AI tạo sinh thông qua các mô hình Gemini tiên tiến của Google. Ông nhấn mạnh cách mà Gemini 1.5 Pro, hạ tầng AI cách mạng của Google, xuất sắc trong việc xử lý các ngữ cảnh dữ liệu rộng lớn bao gồm văn bản, âm thanh, hình ảnh và video. Mục tiêu của Google là tạo ra một mô hình tất cả trong một, giải quyết các thử thách về văn bản, hình ảnh, âm thanh và video dưới một nền tảng. Khả năng đột phá này cho phép Gemini đối đầu với những tương tác phức tạp trong AI, vượt trội so với các công nghệ trước đây như GPT-4 của OpenAI. TS. Jeff Dean cũng đề cao các khía cạnh đạo đức của phát triển AI, ủng hộ bảy nguyên tắc hướng dẫn của Google để bảo đảm AI phục vụ lợi ích xã hội và tính bảo mật được tích hợp trong thiết kế. Đặc biệt, tập trung vào các ứng dụng thực tiễn, những tiến bộ của Gemini đang chứng tỏ vai trò quan trọng trong các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, nâng cao khả năng chẩn đoán và giám sát môi trường.
GenAI Summit 2024 được tổ chức tại Việt Nam cho thấy các chuyên gia, các nhà đầu tư ngày càng tin tưởng vào hệ sinh thái ĐMST và tiềm năng trở thành hub công nghệ khu vực của Việt Nam. Bên cạnh việc cung cấp những nội dung học thuật, những xu hướng công nghệ mới nhất, Hội nghị còn là cầu nối gắn kết các doanh nghiệp, quỹ đầu tư, cộng đồng nghiên cứu và ứng dụng AI để cung cấp những góc nhìn đa chiều đồng thời trưng bày sản phẩm AI tiêu biểu của các startups Việt.
Nguyễn Yến (Tổng hợp)
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập300
  • Hôm nay32,873
  • Tháng hiện tại32,873
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây