Khai mạc Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2024: Mở khóa sức mạnh trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Thứ sáu - 23/08/2024 21:59 0
Ngày 23/8/2024, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), lễ khai mạc Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2024 (AI4VN 2024) đã diễn ra với chủ đề "Mở khóa sức mạnh trí tuệ nhân tạo tạo sinh". Đây là sự kiện thường niên quan trọng do Bộ Khoa học và Công nghệ chỉ đạo, phối hợp cùng Báo VnExpress, Công ty Cổ phần Dịch vụ trực tuyến FPT (FPT Online) và Câu lạc bộ Các Khoa-Viện-Trường Công nghệ thông tin-Truyền thông (FISU) tổ chức.
Sự kiện năm nay có sự tham dự của đồng chí Trần Lưu Quang, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Phó Thủ tướng Chính phủ, cùng đại diện các ban, bộ, ngành, các Đại sứ quán như Australia, Hàn Quốc, Anh, Hoa Kỳ, và UNESCO tại Việt Nam. Ngoài ra, AI4VN còn thu hút nhiều chuyên gia, diễn giả từ các tổ chức, tập đoàn công nghệ hàng đầu như Google, Meta, Viettel, VinBigdata, FTP, và các cộng đồng yêu công nghệ trong nước và quốc tế.
https://www.vista.gov.vn/vn-uploads/news/2024/8-2024/26-8-2024/1.jpg
Ảnh Internet

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy khẳng định AI4VN không chỉ là sự kiện công nghệ mà còn là cơ hội kết nối các nhà quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp quan tâm đến AI. Thứ trưởng hy vọng rằng sự kiện này sẽ giúp thúc đẩy hệ sinh thái AI, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong việc ứng dụng AI và kết nối với các tổ chức quốc tế.
Trong khi đó, các đại sứ đến từ Hàn Quốc, Anh, Hoa Kỳ và Australia đã chia sẻ về những đóng góp và cam kết của họ trong việc hỗ trợ Việt Nam phát triển và ứng dụng AI một cách bền vững và có trách nhiệm.
Đồng chí Trần Lưu Quang, trong phát biểu chỉ đạo, nhấn mạnh tầm quan trọng của AI trong Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển AI với mục tiêu trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo trong khu vực ASEAN./.
Hồng Minh (TH)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập483
  • Hôm nay30,805
  • Tháng hiện tại30,805
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây