Hội nghị Chiến lược phát triển ngành trí tuệ nhân tạo, bán dẫn và an ninh mạng

Thứ hai - 19/08/2024 21:17 0
Vừa qua, ngày 18/8/2024, tỉnh Bình Định phối hợp cùng Tập đoàn FPT tổ chức Hội nghị Chiến lược phát triển ngành trí tuệ nhân tạo, bán dẫn và an ninh mạng. Sự kiện diễn ra theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia của lãnh đạo tỉnh, các chuyên gia hàng đầu từ Tập đoàn FPT, cùng đại diện nhiều cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.
Theo ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định, sau khi quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của tỉnh được phê duyệt, Bình Định đã xác định mở lần lượt các cánh cửa để tạo thành công cho sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Theo đó, một trong những cánh cửa đầu tiên là phát triển AI, bán dẫn, an ninh mạng và nguồn nhân lực công nghệ.
Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Bùi Hoàng Phương cho biết, Bình Định là tỉnh có tiềm năng để phát triển công nghệ số nhờ vào vị trí địa lý, hạ tầng, nguồn nhân lực, đặc biệt là ứng dụng công nghệ số trong các ngành công nghiệp chủ lực của tỉnh như du lịch, nông nghiệp, và chế biến. Để phát triển thực sự bứt phá, tỉnh cần tiếp tục đầu tư vào hạ tầng số, đặc biệt là phát triển nguồn nhân lực công nghệ số chất lượng cao trong các lĩnh vực mũi nhọn. Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành, Bộ Thông tin và Truyền thông cam kết đồng hành và hỗ trợ Tỉnh Bình Định, doanh nghiệp công nghệ phát triển các lĩnh vực ưu tiên về bán dẫn, trí tuệ nhân tạo và an ninh mạng. Bộ Thông tin và Truyền thông kỳ vọng cùng với sự quyết tâm, nỗ lực của Tỉnh cùng với hỗ trợ của tập đoàn FPT, công nghiệp công nghệ số của tỉnh sẽ có bước chuyển mình mạnh mẽ, sớm trở thành một trong các trung tâm công nghệ số của đất nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh và của cả nước.
https://www.vista.gov.vn/vn-uploads/news/2024/8-2024/20-8-2024/3.jpg
Chia sẻ tại sự kiện, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT cho biết, nhiều năm qua, Bình Định đã chọn đầu tư cho KHCN và đổi mới sáng tạo là một trong những đột phá của tỉnh. Ông tin rằng Bình Định sẽ nhanh chóng trở thành trung tâm AI, bán dẫn, an ninh mạng của khu vực và thậm chí là trên thế giới. Để làm được điều này thì cái gốc là giáo dục, đào tạo. Với truyền thống và hào khí của mảnh đất võ, Bình Định đang nắm trong tay cơ hội nghìn năm có một để tạo sự phát triển vượt trội cho thế hệ trẻ. Tập đoàn FPT sẽ song hành cùng Bình Định đào tạo, phát triển nguồn nhân lực AI và thu hút các chuyên gia AI hàng đầu của Việt Nam, của thế giới về với Bình Định.
Trong khuôn khổ của hội nghị, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định; Ban Nghiên cứu, phát triển kinh tế tư nhân thuộc Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ và Tập đoàn FPT đã ký kết Thỏa thuận hợp tác xây dựng, phát triển ngành trí tuệ nhân tạo, bán dẫn và an ninh mạng tại tỉnh Bình Định giai đoạn 2025-2030. Theo đó, ba bên sẽ cùng huy động nguồn lực xây dựng và triển khai thực hiện hiệu quả Đề án phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, an ninh mạng trên địa bàn tỉnh Bình Định giai đoạn 2025-2030, đồng thời phối hợp đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu phát triển… ngành bán dẫn, trí tuệ nhân tạo và an ninh mạng. Qua đó, góp phần giúp tỉnh Bình Định đạt mục tiêu trở thành Trung tâm công nghiệp bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, an ninh mạng, nhân lực chất lượng cao.
Nguyễn Ngân (Tổng hợp)
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập315
  • Hôm nay32,879
  • Tháng hiện tại32,879
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây