Chính phủ ban hành thông báo về chính sách phát triển phương tiện giao thông xanh và Trạm sạc điện

Thứ hai - 19/08/2024 23:14 0
Ngày 10/8/2024, Văn phòng Chính phủ đã ban hành Thông báo số 372/TB-VPCP về kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về chính sách phát triển phương tiện giao thông xanh và trạm sạc điện. Thông báo nhấn mạnh rằng chuyển đổi năng lượng xanh là nhiệm vụ cơ bản và quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu tăng trưởng xanh cũng như các cam kết quốc tế của Việt Nam.
Theo Thông báo, các Bộ: Giao thông vận tải, Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công Thương cùng với các địa phương đã bước đầu triển khai các nhiệm vụ, góp phần tích cực vào việc chuyển đổi phương tiện giao thông sang sử dụng năng lượng xanh. Tuy nhiên, việc thực hiện vẫn chưa tập trung và chưa tạo được kết quả rõ rệt.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu các Bộ, ngành, và địa phương tập trung rà soát tổng thể Chương trình hành động về chuyển đổi năng lượng xanh của ngành giao thông vận tải, báo cáo kết quả và đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn trước ngày 15/9/2024. Các cơ quan cũng được yêu cầu nghiên cứu và đề xuất chính sách hỗ trợ để khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông xanh, bao gồm cả xe buýt điện liên tỉnh và hệ thống trạm sạc điện công cộng.

Ảnh Sưu tầm
Đặc biệt, Bộ Công Thương và Bộ Xây dựng được giao nhiệm vụ khẩn trương sửa đổi các quy định về giá điện và tiêu chuẩn xây dựng, bảo đảm có hệ thống trạm sạc điện công cộng trong các đô thị. Các cơ quan này phải hoàn thành các nhiệm vụ này trước các mốc thời gian quan trọng trong năm 2024 và 2025.
Chính phủ cũng đề xuất việc ban hành tiêu chuẩn kỹ thuật cho các thiết bị sạc điện, nhằm bảo đảm việc sử dụng phương tiện giao thông xanh được thuận lợi và an toàn cho người dân./.
Hồng Minh (TH)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập330
  • Hôm nay33,025
  • Tháng hiện tại33,025
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây