Lễ khai mạc Diễn đàn Kết nối công nghệ, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Việt Nam - Lào 2023

Thứ hai - 10/04/2023 21:36 0
Nhằm làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác KH&CN hai nước và tiếp tục thúc đẩy phát triển lên tầm cao mới, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng các nhà khoa học, doanh nghiệp và nhân dân hai nước, chiều 4/4/2023, tại Trung tâm đào tạo quốc tế của Bộ Ngoại giao Lào, thủ đô Viêng Chăn (CHDCND Lào) đã diễn ra Lễ khai mạc Diễn đàn Kết nối công nghệ, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Việt Nam - Lào 2023 (Tech - Innovation VietNam - Laos 2023). Sự kiện do Bộ KH&CN Việt Nam phối hợp với Bộ Công nghệ và Truyền thông Lào tổ chức.
Việt Nam và Lào là hai nước láng giềng gần gũi và thân thiết, núi sông liền một dải, nhân dân hai nước có quan hệ truyền thống, thủy chung, gắn bó lâu đời. Tính đặc biệt của quan hệ Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam được tạo dựng trên nền tảng quan điểm, nguyên tắc, phương pháp và cơ chế phù hợp với điều kiện cụ thể của hai dân tộc. Thấm nhuần tư tưởng chỉ đạo của Đảng và Chính phủ hai nước là “coi trọng, phát triển và củng cố mối quan hệ hữu nghị truyền thống đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai nước...”, hợp tác trong lĩnh vực KH&CN thời gian qua đã đạt nhiều kết quả nổi bật với những hình thức hợp tác cụ thể, mang lại hiệu quả cao.
Đây là sự kiện kết nối các nhà nghiên cứu và phát triển công nghệ, doanh nghiệp, cơ quan quản lý về KH&CN của Việt Nam với các cơ quan chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp Lào để thúc đẩy thương mại hóa, ứng dụng và đầu tư vào các công nghệ trong các lĩnh vực trọng điểm của Lào như: chế biến, bảo quản các sản phẩm nông nghiệp, năng lượng tái tạo, xử lý môi trường, công nghệ thông tin và chuyển đổi số.
Tech - Innovation VietNam - Laos 2023 sẽ gắn bó sâu sắc hơn nữa hoạt động giữa Bộ Công nghệ và Truyền thông Lào và Bộ KH&CN Việt Nam, tăng cường sự gặp gỡ, trao đổi, phối hợp nghiên cứu của các nhà khoa học hai nước, sự hợp tác nghiên cứu - ứng dụng, sản xuất - kinh doanh giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Lào, đồng thời tăng cường giao lưu nhân dân thắm tình đoàn kết; nhằm thúc đẩy hợp tác trong ứng dụng, chuyển giao công nghệ, đổi mới sáng tạo và tìm kiếm đối tác giữa các đơn vị nghiên cứu và các doanh nghiệp hai nước, tăng cường quan hệ hợp tác toàn diện trên cơ sở tinh thần hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt vốn là truyền thống lâu đời của hai nước.
Diễn đàn là cơ hội để hai bên trao đổi, hợp tác nghiên cứu cũng như hợp tác đầu tư trong lĩnh vực KH&CN, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo giữa các bộ, ngành, các doanh nghiệp, start-up, viện nghiên cứu, trường đại học của hai nước, tập trung đưa khoa học, công nghệ trở thành động lực then chốt và trụ cột vững chắc cho phát triển kinh tế - xã hội, từng bước đưa đất nước tiến lên công nghiệp, hiện đại.
(TH) Đức Dũng

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay253,747
  • Tháng hiện tại2,198,007
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây