Thái Hòa tổ chức Tập huấn sử dụng kháng sinh và phòng, chống kháng kháng sinh trong chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản

Thứ ba - 29/08/2023 21:39 0
Vừa qua, ngày 15/8/2023, thị xã Thái Hòa phối hợp Chi cục chăn nuôi và thú y tỉnh Nghệ An tổ chức tập huấn sử dụng kháng sinh và phòng chống kháng kháng sinh trong chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản.


Tham gia lớp tập huấn có 74 học viên là cán bộ phụ trách chuyên môn kinh tế, trung tâm dịch vụ nông nghiệp, chủ cơ sở buôn bán thuốc thú y, trang trại, cơ sở chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản trên địa bàn thị xã Thái Hòa và huyện Nghĩa Đàn. Thông qua lớp học tập huấn, các học viên được tiếp thu một số nội dung như: Thực trạng kháng kháng sinh hiện nay; vi khuẩn là gì; một số vi khuẩn gây bệnh phổ biến trên trâu, bò; các nguyên tắc để sử dụng kháng sinh đạt hiệu quả trong chăn nuôi; khái niệm chung về phòng bệnh động vật và một số bệnh thường gặp trong quá trình chăn nuôi. Bên cạnh đó, lớp tập huấn còn dành thời gian để học viên trao đổi những vấn đề liên quan đến việc sử dụng thuốc kháng sinh để bảo vệ sức khỏe ở động vật. Các học viên được nâng cao kiến thức, nhận thức về sử dụng kháng sinh và kháng kháng sinh trong chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản. từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả trong chăn nuôi.
Đồng thời, các học viên được phổ biến các nội dung về kháng sinh và kháng kháng sinh, vai trò của kháng sinh trong điều trị nhiễm khuẩn, nguyên nhân và mối đe dọa của vi sinh vật kháng kháng sinh, tác dụng tiêu cực của việc lạm dụng kháng sinh và sử dụng kháng sinh không đúng cách trong điều trị. Về dư lượng kháng sinh và tác hại của dư lượng kháng sinh trong các sản phẩm động vật - nguyên tắc sử dụng kháng sinh và sử dụng kháng sinh có trách nhiệm trong chăn nuôi.






Kết quả kiểm tra cuối khóa tập huấn cho thấy 100% học viên được đạt từ loại giỏi trở lên. Các học viên này sẽ là các tuyên truyền viên tại địa phương trong thực hiện công tác về kháng kháng sinh, sử dụng kháng sinh trong chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản./.
Nguyễn Thị Hồng

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay236,086
  • Tháng hiện tại1,197,713
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây