Tương Dương trồng mới 18 hecta cây dược liệu dưới tán rừng trong Dự án Bảo tồn Sinh quyển

Thứ tư - 30/08/2023 22:18 0
Trong khuôn khổ của Dự án "Hỗ trợ cộng đồng các xã vùng đệm phát triển cây dược liệu dưới tán rừng nhằm tăng thu nhập và bảo tồn đa dạng sinh học ở Khu dự trữ sinh quyển thế giới Tây Nghệ An", huyện Tương Dương đã ghi nhận một bước tiến quan trọng khi trồng thành công 18 hecta cây dược liệu dưới tán rừng và xây dựng 2 vườn ươm cây dược liệu sau một năm thực hiện dự án.

Sự kiện sơ kết dự án đã diễn ra tại xã Yên Hoà vào ngày 23/8 với sự tham gia của bà Nguyễn Thị Thu Huyền - Điều phối viên Quốc gia của Chương trình tài trợ nhỏ, Quỹ Môi trường Toàn cầu, Chương trình phát triển Liên hợp quốc; bà Đào Thị Minh Châu - Phó Giám đốc Trung tâm Môi trường và Tài nguyên sinh học tỉnh Nghệ An; cùng với ông Nguyễn Hữu Hiến - Phó Chủ tịch UBND huyện Tương Dương.
Dự án "Hỗ trợ cộng đồng các xã vùng đệm phát triển cây dược liệu dưới tán rừng nhằm tăng thu nhập và bảo tồn đa dạng sinh học ở Khu dự trữ sinh quyển thế giới Tây Nghệ An" được tài trợ bởi Quỹ Môi trường Toàn cầu và là một phần của Dự án "Lồng ghép quản lý tài nguyên thiên nhiên và các mục tiêu về bảo tồn đa dạng sinh học vào quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội và quản lý các khu dự trữ sinh quyển ở Việt Nam", do Chương trình Phát triển Liên hợp quốc hỗ trợ. Thời gian thực hiện dự án kéo dài từ tháng 6/2022 đến 6/2024 và tập trung tại hai xã Nga My và Yên Hòa với sự tham gia của 690 hộ dân.


Dự án đã ghi nhận những thành tựu đáng kể sau một năm triển khai, với hơn 80% hoạt động đạt theo kế hoạch. Mặc dù một số hoạt động chậm tiến độ do thời tiết và các thủ tục phức tạp liên quan đến chia sẻ lợi ích trong các diện tích rừng phòng hộ và rừng đặc dụng, dự án đã trồng thành công 18 hecta cây dược liệu dưới tán rừng và thiết lập 2 vườn ươm cây dược liệu.
Tại buổi họp, ông Nguyễn Hữu Hiến, Phó Chủ tịch UBND huyện, đã đánh giá cao những nỗ lực vượt qua khó khăn của tất cả các bên tham gia dự án. Ông cũng yêu cầu tất cả đơn vị liên quan phải đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án trong thời gian tới. Đồng thời, ông hi vọng các địa phương sẽ tiếp tục chăm sóc diện tích đã được trồng cây dược liệu và mở rộng thêm diện tích trồng mới.
Nhân dịp này, đơn vị tài trợ dự án cùng đơn vị điều hành đã tặng 4 Giấy khen để tôn vinh những cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện dự án, đóng góp vào mục tiêu tăng thu nhập và bảo tồn đa dạng sinh học trong Khu dự trữ sinh quyển thế giới Tây Nghệ An./.
Trần Thanh

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1302
  • Hôm nay121,168
  • Tháng hiện tại2,640,029
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây