Nghệ An tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Thứ ba - 18/07/2023 21:53 0

UBND tỉnh Nghệ An đã phát đi công văn chỉ đạo quan trọng về việc tập trung thực hiện các nhiệm vụ quan trọng về chuyển đổi số trong 6 tháng cuối năm 2023. Mặc dù đã có sự tập trung và triển khai từ cấp tỉnh đến địa phương, nhưng kết quả đạt được vẫn chưa đạt yêu cầu đề ra. Nhiều hạn chế và thách thức còn tồn tại, bao gồm yếu kém của cơ sở hạ tầng mạng thông tin, vấn đề an toàn thông tin trên không gian mạng, và chậm trễ trong việc xây dựng cơ sở dữ liệu, kết nối, chia sẻ thông tin.
Đồng thời, Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 6 tháng đầu năm 2023 về chuyển đổi số quốc gia và Đề án phát triển dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử đã được tổ chức, với sự tham gia của Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An. Đề án này hướng tới mục tiêu chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, với tầm nhìn đến năm 2030.
 

1
Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 6 tháng đầu năm 2023 về chuyển đổi số quốc gia và Đề án phát triển dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06). Trong ảnh: Đồng chí Nguyễn Đức Trung-Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì điểm cầu tại Nghệ An Ảnh: Phạm Bằng

Để đảm bảo hiệu quả trong 6 tháng cuối năm 2023, UBND tỉnh đã đưa ra một số yêu cầu và nhiệm vụ cụ thể như sau: Hoàn thành việc rà soát và kiến nghị sửa đổi, bổ sung thủ tục hành chính trước ngày 30/8/2023. Công bố và cập nhật thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia. Tái cấu trúc và quy trình nghiệp vụ các thủ tục hành chính để đơn giản hóa chúng. Đề xuất mức phí, lệ phí ưu đãi khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Phối hợp với các cơ quan để ban hành Nghị quyết quy định mức thu phí ưu đãi. Đánh giá toàn bộ các dịch vụ công trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính. Chọn lọc những dịch vụ thiết thực và có tần suất sử dụng cao, hoàn thành trước ngày 30/9/2023. Chuyển đổi quy trình, thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ từ phương thức truyền thống sang môi trường điện tử. Số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nhân sự để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ về chuyển đổi số. Đánh giá tổng thể hạ tầng công nghệ thông tin, hệ thống thông tin, an toàn thông tin theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Đồng thời, các cơ quan chức năng cần phối hợp chặt chẽ để đạt được mục tiêu chuyển đổi số của tỉnh Nghệ An. UBND tỉnh cũng đề ra yêu cầu báo cáo định kỳ về tiến độ thực hiện nhiệm vụ, thông qua Sở Thông tin và Truyền thông./.
Xuân Hải (TH)

 

Nguồn tin: baonghean.vn

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay141,120
  • Tháng hiện tại291,415
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây