Thành Sơn (Anh Sơn) Bế giảng lớp dạy nghề dệt thổ cẩm

Thứ năm - 23/11/2023 21:23 0
Vừa qua, ngày 23/11/2023, tại xã Thành Sơn huyện Anh Sơn, Trung tâm GDNN - GDTX huyện phối hợp với Hội LHPN xã Thành Sơn tổ chức bế giảng lớp dạy nghề dệt thổ cẩm năm 2023.

Trong thời gian 5 tháng học nghề 35 học viên là chị em hội viên phụ nữ tại thôn Hùng Thành, xã Thành Sơn đã được truyền đạt những kiến thức, kỹ năng cơ bản về dệt thổ cẩm, nắm bắt được các kỹ năng dệt, tạo mẫu hoa văn trên các khung váy, khung khăn…đã dệt ra những sản phẩm có chất lượng có thể phục vụ nhu cầu gia đình và bán ra thị trường. Quá trình học, học viên tham gia đầy đủ và có sáng tạo trong thực hiện các sản phẩm thêu, dệt. Việc mở lớp dạy nghề không chỉ gìn giữ và phát triển nghề truyền thống mà còn tạo việc làm cho chị em hội viên lúc nông nhàn, góp phần tăng thu nhập, nâng cao đời sống.
Kết thúc khóa học, 100% học viên đạt yêu cầu đã được Trung tâm GDNN- GDTX huyện cấp Giấy chứng nhận đào tạo nghề dệt thổ cẩm, trong đó có 04 học viên đạt loại xuất sắc, 31 học viên đạt loại khá. 


Thông qua lớp đào tạo nghề dệt thổ cẩm góp phần gìn giữ và phát triển nghề truyền thống, tạo việc làm, tăng thu nhập cho chị em phụ nữ lúc nông nhàn. Đồng thời giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc Thái, làm phong phú thêm các sản phẩm phục vụ cho du lịch của địa phương./.
Nguyễn Hữu Thìn

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1434
  • Hôm nay230,804
  • Tháng hiện tại2,474,420
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây