19 sản phẩm công nghệ số xuất sắc vào chung khảo Nhân tài Đất Việt

Thứ ba - 05/12/2023 03:25 0
Vượt qua 156 hồ sơ dự thi, 19 sản phẩm công nghệ số xuất sắc nhất đã vào vòng chung khảo cuộc thi Nhân tài Đất Việt 2023 – một trong những cuộc thi uy tín, lâu đời trong lĩnh vực công nghệ.

Theo đại diện Ban tổ chức, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2023, lĩnh vực Công nghệ số có 156 sản phẩm dự thi, gồm 42 sản phẩm dự thi sản phẩm Công nghệ số Thành công và 114 sản phẩm dự thi sản phẩm Công nghệ số Triển vọng.

Hội đồng giám khảo sơ khảo lĩnh vực Công nghệ số Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 gồm các giáo sư, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực CNTT-TT, trong đó Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo là Ông Nguyễn Long - Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam.

Sau quá trình nghiên cứu, phân tích các sản phẩm, Hội đồng sơ khảo đã lựa chọn 19 đại diện tác giả, nhóm tác giả với các sản phẩm xuất sắc nhất vào vòng thi Chung khảo.

Bám sát chủ đề “Kết nối dữ liệu - Kiến tạo giá trị” và mục tiêu tìm kiếm các sản phẩm sáng tạo công nghệ phục vụ chuyển đổi số quốc gia, các sản phẩm dự thi năm nay tập trung vào công nghệ số - xu thế công nghệ đặc trưng của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 như tận dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn ... để giải quyết các vấn đề nổi cộm trong xã hội.

Hệ thống sản phẩm Công nghệ số Thành công năm 2023 thu hút nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực CNTT tham gia dự thi với các sản phẩm đã có thương hiệu, chỗ đứng nhất định trên thị trường công nghệ, được ứng dụng rộng rãi trong thực tiễn và đạt được những thành công bước đầu đáng ghi nhận như Phần mềm quản lý an sinh xã hội của VNPT, Nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch ezCloud, Nghiên cứu thiết kế mô đun điều khiển và truyền thông ứng dụng cho các thiết bị điện thông minh trong hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ Smart Home.

19 sản phẩm công nghệ số xuất sắc vào chung khảo Nhân tài Đất Việt ảnh 1

Hội đồng giám khảo vòng sơ khảo cuộc thi Nhân tài Đất Việt 2023.

Hệ thống sản phẩm Công nghệ số Triển vọng thu hút đông đảo các tác giả trẻ trong độ tuổi 19-30 tuổi là sinh viên, giảng viên, nghiên cứu sinh, chuyên gia công nghệ từ các trường đại học, các startup, doanh nghiệp trẻ với các sản phẩm CNTT mới có tính sáng tạo cao.

Một số công nghệ số triển vọng có thể kể đến như Hệ thống tạo và xác thực văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận số sử dụng công nghệ ký số từ xa chuỗi khối của Trung tâm Công nghệ và Kinh tế số - Đại học Bách Khoa Hà Nội, Nền tảng phát triển trợ lý ảo Mindmaid của Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông AIV Group hay sản phẩm Chống lừa đảo của Công ty TNHH Doanh nghiệp xã hội chống lừa đảo.

BTC cho biết, mỗi hệ thống sản phẩm Công nghệ số, các thí sinh sẽ có cơ hội nhận được 1 giải Nhất trị giá 200 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 100 triệu đồng và 1 giải Ba trị giá 50 triệu đồng cùng các giải thưởng có giá trị khác từ nhà tài trợ.

Vòng thi Chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 dự kiến diễn ra vào 17/12 tại Hà Nội. Ở vòng thi này, các tác giả sẽ thuyết trình, bảo vệ sản phẩm trực tiếp trước Hội đồng Giám khảo và Hội đồng phản biện.

Lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 dự kiến được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 Đài Truyền hình Việt Nam vào lúc 20h00 ngày 20/12 từ Nhà hát lớn Hà Nội.

Nguyễn Hoài

Nguồn tin: tienphong.vn

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1572
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại2,793,351
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây