Hội nghị Phổ Biến Kiến Thức, Pháp Luật về Phòng, Chống Khủng Bố trong Lĩnh Vực Khoa Học và Công Nghệ

Thứ ba - 05/12/2023 03:14 0

Vừa qua, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) - cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, Chống Khủng Bố (PCKB) thuộc Bộ Khoa Học và Công Nghệ, đã tổ chức "Hội nghị Phổ Biến Kiến Thức, Pháp Luật về PCKB trong Lĩnh Vực Khoa Học và Công Nghệ."

Hội nghị nhằm mục đích tăng cường nhận thức và kiến thức về Luật PCKB năm 2013 cũng như các quy định liên quan trong lĩnh vực Khoa Học và Công Nghệ (KH&CN). Các cán bộ, công chức, viên chức tại các đơn vị trực thuộc Bộ KH&CN đã cùng nhau thảo luận về nội dung Luật PCKB, cập nhật thông tin về hoạt động của BCĐ PCKB quốc gia và thảo luận về việc xây dựng phương án PCKB, trách nhiệm tăng cường công tác PCKB tại các đơn vị và cơ sở.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Mai Đức Thức, thành viên BCĐ PCKB Bộ KH&CN, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hiện tuyên truyền và phổ biến pháp luật PCKB. Ông thông tin về thành công của BCĐ PCKB Bộ KH&CN trong việc phối hợp với Bộ Công an và Cục An ninh nội địa, đặc biệt là trong việc tăng cường nhận thức về khủng bố, tuyên truyền luật pháp, và nâng cao năng lực về PCKB tại các cơ sở trọng điểm của ngành KH&CN.

Các chuyên gia tham gia hội nghị đã trao đổi thông tin về tình hình khủng bố quốc tế và trong nước, nội dung cơ bản của Luật PCKB năm 2013, và các văn bản hướng dẫn và thi hành. Họ cũng thảo luận về hoạt động của BCĐ PCKB Bộ KH&CN, kế hoạch triển khai trong thời gian tới, và các nguy cơ có thể xảy ra tại Việt Nam trong lĩnh vực KH&CN.

Thông qua hội nghị, các đại biểu đã có cơ hội tiếp cận thông tin về PCKB, trao đổi và xây dựng nội dung hoạt động của BCĐ PCKB Bộ KH&CN. Đồng thời, họ tăng cường nhận thức và xây dựng phương án PCKB hiệu quả tại cơ sở của mình, đảm bảo thực hiện PCKB tại các lĩnh vực KH&CN một cách hiệu quả và bền vững./.

Trí An (TH)

 

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay238,614
  • Tháng hiện tại379,734
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây