Nghiên cứu khoa học và công nghệ phục vụ phát triển bền vững kinh tế biển

Thứ hai - 06/11/2023 22:25 0

Vừa qua, Hội thảo "Nghiên Cứu Khoa Học và Công Nghệ Phục Vụ Phát Triển Bền Vững Kinh Tế Biển" đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia đông đảo của hơn 120 đại biểu đến từ bộ, ngành, địa phương ven biển, các viện nghiên cứu, trường đại học và doanh nghiệp có liên quan.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Chủ nhiệm Chương trình, đã giới thiệu nội dung chính của "Nghiên Cứu Khoa Học và Công Nghệ Phục Vụ Phát Triển Bền Vững Kinh Tế Biển." Ông nhấn mạnh mục tiêu, các nội dung và sản phẩm dự kiến của chương trình, đặc biệt là yêu cầu đối với sản phẩm khoa học.

Hội thảo chủ yếu tập trung vào đánh giá kết quả thực hiện Chương trình "Nghiên Cứu Khoa Học và Công Nghệ Phục Vụ Phát Triển Bền Vững Kinh Tế Biển" giai đoạn 2015-2025. Các nhà khoa học đã chia sẻ thành tựu và thách thức trong lĩnh vực khoa học và công nghệ biển.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Chủ nhiệm Chương trình phát biểu tại hội thảo.
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Chủ nhiệm Chương trình phát biểu tại hội thảo.

Một trong những điểm nổi bật của hội thảo là cuộc thảo luận tích cực về định hướng phát triển khoa học và công nghệ biển trong thời gian tới. Các đại biểu đều nhất trí về cần thiết của việc tập trung vào những vấn đề mới và trọng tâm, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến quản lý biển, đảo và phát triển kinh tế biển.

Ngoài ra, hội thảo cũng đã lắng nghe ý kiến của các đại biểu về thực trạng quản lý biển, đảo của Việt Nam. Các giải pháp được đề xuất nhằm tăng cường công tác quản lý biển và đảo hiệu quả trong thời gian tới.

Thông qua hội thảo, Chương trình sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ, đáp ứng mục tiêu cảnh báo và dự báo hiệu quả tai biến thiên nhiên và sự cố môi trường biển. Điều này nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu ở vùng biển Việt Nam, đồng thời quản lý, điều tra, khai thác và sử dụng tài nguyên biển hiệu quả.

HÀ LINH (TH) Theo https://nhandan.vn/

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1032
  • Hôm nay17,114
  • Tháng hiện tại119,544
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây