Tân Kỳ chú trọng khai thác tiềm năng địa phương phát triển du lịch cộng đồng Homestay

Thứ ba - 23/04/2024 21:51 0
Nhằm phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của địa phương, phát huy tiềm năng thế mạnh của địa phương có điều kiện về bản sắc văn hóa, di tích lịch sử, cảnh quan thiên nhiên đẹp, không khí trong lành, con người thân thiện, giàu lòng mến khách.

Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể xã Tiên Kỳ đã tuyên truyền, vận động, hướng dẫn một số hộ gia đình trên địa bàn phát triển loại hình dịch vụ du lịch Homestay. Bước đầu đã có khởi sắc, giúp người dân có thêm công ăn việc làm và thu nhập. Với mục tiêu tăng cường công tác quảng bá hình ảnh mảnh đất, con người xã Tiên Kỳ, cũng như khai thác triệt để các điểm có thể làm du lịch hiện có trên địa bàn xã để thu hút du khách như: khu hang động Hang Mó, làng nghề thổ cẩm Thái Minh, Đền thờ Lê Lợi, Lễ hội Bươn Xao, xây dựng điểm check-in ở một số nơi có phong cảnh đẹp. Cùng với đó, xã khuyến khích người dân tiếp tục phát huy, giữ gìn bản sắc văn hóa về tiếng nói, trang phục, văn hóa của đồng bào dân tộc Thái.
Đến nay, mô hình dịch vụ Homstay tại 6 hộ gia đình đã đi vào hoạt động ổn định, trung bình mỗi tháng thu nhập từ 30-40 triệu đồng, tạo công ăn việc làm ổn định cho 3-5 lao động. Từ chỗ chỉ biết làm và thu nhập từ mấy sào ruộng, đến nay người dân nơi đây đã biết kinh doanh các dịch vụ đi kèm như ăn uống, đồ dệt thổ cẩm, rượu cần Tiên - Đồng,… đem lại thu nhập cao, đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt.
Song song với phát triển dịch vụ Homstay,  cấp ủy, chính quyền xã Tiên Kỳ đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất ở, tháo dỡ tường rào và các công trình trên đất để mở rộng tuyến đường vào trụ sở UBND xã và các khu du lịch. Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, trong quá trình giải tỏa hành lang ATGT, 25 hộ dân của xã Tiên Kỳ huyện Tân Kỳ đã tự nguyện chặt bỏ hàng trăm cây có giá trị, phá dỡ hàng trăm mét tường rào bê tông kiên cố, công trình kiến trúc của gia đình để hiến 4.000 m2 đất làm tuyến đường giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đặc biệt là vào mùa du lịch, Lễ hội. Theo đó, nền đường sẽ được mở rộng 13m, trong đó lòng đường bê tông là 7m. Cùng với việc giải tỏa hành lang an toàn giao thông trên tuyến đường từ Trung tâm xã đi Bản Chiềng. Thời gian tới, xã Tiên Kỳ sẽ tiếp tục triển khai việc giải tỏa hành lang ATGT để nâng cấp đoạn đường từ Bản Phẩy Thái Minh vào Hang Mó với chiều dài 600m, rộng 10m để phục vụ du khách tham quan, check-in cảnh đẹp.

Thời gian tới, để du lịch Homestay ở xã Tiên Kỳ thực sự có bước phát triển, thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm, cấp ủy, chính quyền xã cần phải khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ gia đình có lợi thế đầu tư, khai thác, quảng bá tiềm năng phát triển du lịch ở địa phương.
 

Sưu tầm

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay314,834
  • Tháng hiện tại2,253,976
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây