Mô hình phát triển kinh tế nuôi gà thịt thả đồi ở Phúc Sơn

Thứ sáu - 29/09/2023 03:40 0
Nhận thức được vai trò, trách nhiệm của tổ chức hội nông dân, những năm qua các cấp hội nông dân huyện Anh Sơn đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, phát động và triển khai tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên giúp nhau giảm nghèo bền vững, từ đó đã xuất hiện nhiều gương hội viên nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, vươn lên làm giàu cho gia đình và xã hội.


Được sự hỗ trợ của Hội Nông dân xã Phúc Sơn, Trần Thị Hoa ở bản Kim Tiến xã Phúc Sơn đã xây dựng thành công mô hình phát triển kinh tế nuôi gà thịt thả đồi của gia đình.

Chị Hoa chia sẻ, gia đình có quỹ đất rộng với nguồn thức ăn dồi dào, phong phú. Trước đây gia đình chị chăn nuôi nhỏ lẻ, manh mún và hay thả rông nên thường bị dịch bệnh và cho thu nhập thấp. Được Hội Nông dân xã Phúc Sơn hỗ trợ tham gia lớp tập huấn chuyển giao KHKT chăn nuôi gà an toàn sinh học, đồng thời tạo điều kiện cho gia đình chị thụ hưởng dự án gà đẻ trứng với số lượng 2.000 con, trong đó được hỗ trợ 50% giống và 50% thức ăn. Gia đình chị đã mạnh dạn triển khai mô hình một cách có hiệu quả, mang lại hiệu quả kinh tế cao, mỗi năm cũng mang lại cho gia đình chị thu nhập trên 150 triệu đồng./
Nguyễn Hữu Thìn

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1935
  • Hôm nay270,000
  • Tháng hiện tại2,513,616
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây