Nam Đàn tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật sản xuất cây hoa sen theo chuỗi giá trị sản phẩm

Chủ nhật - 30/07/2023 22:42 0
Nhằm thực hiện “Mô hình sản xuất Sen lấy hoa và hạt gắn với phát triển du lịch”, thuộc Dự án của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia “Xây dựng mô hình mẫu sản xuất Sen gắn với phát triển du lịch sinh thái theo chuỗi giá trị” do Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hoa, Cây cảnh làm chủ trì dự án. Vừa qua, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hoa, Cây cảnh thuộc Viện Nghiên cứu Rau, quả tổ chức lớp Kỹ thuật sản xuất cây hoa sen theo chuỗi giá trị sản phẩm cho các hộ nông dân ngoài vùng thực hiện dự án có quan tâm về cây sen và các sản phẩm của sen tại Kim Liên, huyện Nam Đàn.

Tham dự tập huấn là các hộ nông dân đến từ tỉnh Hà Tĩnh và Thanh Chương, Yên Thành, thành phố Vinh, Nam Đàn. Tại lớp Tập huấn, các học viên đã được PGS.TS. Đặng Văn Đông, Phó viện trưởng Viện nghiên cứu Rau, quả chia sẻ về các giống sen mới, kỹ thuật trồng, chăm sóc, chế biến và liên kết tiêu thụ sản phẩm từ sen. Các hộ dân rất quan tâm và có những câu hỏi về phương pháp trồng sen, biện pháp phòng trừ một số loại sâu bệnh hại cũng như liên kết tiêu thụ sản phẩm. Anh Phạm Kim Tiến, Giám đốc hợp tác xã Sen Quê Bác chia sẻ kinh nghiệm trong chế biến và tiêu thụ sản phẩm. Hợp tác xã nông nghiệp Sen quê Bác là một trong những mô hình phát triển du lịch trải nghiệm lý tưởng khi du khách về xã Kim Liên, huyện Nam Đàn. Với mục tiêu xây dựng vùng trồng sen có quy mô lớn, đủ các loại hoa sen, tạo nguyên liệu để chế biến ra các sản phẩm từ cây sen nhằm thu hút và phục vụ cho khách tham quan, đến nay, Hợp tác xã nông nghiệp Sen quê Bác đã xuống hơn 70 giống sen khác nhau trên diện tích hơn 200 ha.

Tại lớp Kỹ thuật sản xuất cây hoa sen theo chuỗi giá trị sản phẩm cho các hộ nông dân ngoài vùng thực hiện dự án có quan tâm về cây sen và các sản phẩm của sen tại Kim Liên, huyện Nam Đàn, các hộ đã đề xuất cần xây dựng Hội sản xuất sen của Nghệ An nhằm hỗ trợ nhau trong phát triển sản xuất sen bền vững./.
 
Trần Mạnh Hồng

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay376,157
  • Tháng hiện tại528,386
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây