Nguồn protein dồi dào cho tôm từ ruồi lính đen

Thứ bảy - 04/11/2023 23:39 0
Trong những năm gần đây, việc sử dụng ấu trùng của ruồi lính đen làm thức ăn cho thủy sản đang ngày càng được quan tâm. Nhiều công ty và tổ chức đang nghiên cứu và phát triển các quy trình sản xuất để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của ngành nuôi trồng thủy sản. 
Nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy rằng, tôm thẻ có thể tiêu hóa và hấp thụ protein từ côn trùng rất tốt. Khi thay thế protein bột cá bằng 17% lượng protein từ côn trùng trong thành phần của thức ăn, việc tiêu hóa kém hay giảm sử dụng thức ăn ở tôm thẻ không có bất kỳ biểu hiện nào. Ngoài ra, khi thay thế bột cá bằng hơn 25% bột côn trùng thì cũng không có bất kỳ tác dụng tiêu cực nào. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ruồi lính đen có thể giúp cải thiện miễn dịch và giảm nguy cơ mắc bệnh. Một nghiên cứu trên động vật cho thấy, chuột được cho ăn bột ruồi lính đen có số lượng tế bào bạch cầu và interferon tăng cao hơn so với chuột được cho ăn thức ăn thông thường. Một nghiên cứu khác trên người cho thấy, những người ăn bột ruồi lính đen có hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn so với những người không ăn. Ngoài ra, ruồi lính đen cũng được nghiên cứu là có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đường ruột. 
Một nghiên cứu trên tôm thẻ chân trắng mới đây đến từ Đại học Kasetsart - Thái Lan,  đã chứng minh EntomealTM và Entolipid có tác dụng tăng cường đáp ứng miễn dịch và cải thiện tỷ lệ sống của tôm. 
Hiện nay, ấu trùng ruồi lính đen đã được sử dụng trong thức ăn cho tôm tại một số quốc gia trên thế giới, bao gồm Thái Lan, Trung Quốc và Hoa Kỳ. Ở Việt Nam, ấu trùng ruồi lính đen cũng đang được nghiên cứu và thử nghiệm để sử dụng trong thức ăn cho tôm./.
TH: Quang Dũng

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay291,532
  • Tháng hiện tại432,652
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây