Anh Sơn tổ chức Hội thảo khoa học “Ứng dụng kỹ thuật nội soi trong phẫu thuật u tuyến giáp và các giải pháp phát triển chuyên ngành Ngoại - Sản - Chuyên khoa” năm 2023”

Chủ nhật - 27/08/2023 23:21 0
Ngày 25/8/2023, Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn phối hợp với Sở Khoa học & Công nghệ, Sở Y tế tổ chức Hội thảo khoa học “Ứng dụng kỹ thuật nội soi trong phẫu thuật u tuyến giáp và các giải pháp phát triển chuyên ngành Ngoại - Sản - Chuyên khoa” năm 2023”.

 
Toàn cảnh tại hội thảo khoa học

 Tham dự Hội thảo về phía tỉnh Nghệ An có TS. Nguyễn Văn Thương - Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An; Bác sỹ CKII Trịnh Hùng Tiến - Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở tế Nghệ An; Th.S Nguyễn Đình Lâm - Phó trưởng phòng QLKH Sở Khoa học và Công Nghệ. Về phía huyện Anh Sơn có ông Nguyễn Hữu Sáng - TUV Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện; ông Hoàng Quyền - Phó Bí thư Huyện ủy - chủ tịch UBND huyện; ông Hoàng Xuân Cường - UV BTV Huyện ủy, PCT UBND huyện - Chủ tịch HĐ KHCN huyện; Lãnh đạo một số phòng ban cấp huyện. Trưởng, phó các Khoa, Phòng Trung tâm Y tế huyện, trạm y tế 21 xã thị trấn, các đơn vị: Bệnh viện Tây Nam; Bệnh viện Tây Bắc; Bệnh Viện sản nhi NA; Bệnh viện Ung bướu NA; Bệnh viện Nội tiết NA; Trung tâm y tế và các bệnh viện tư nhân các huyện trên địa bàn tỉnh và đại diện một số bệnh viện, TTYT trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Đại diện các công ty, đơn vị tài trợ cho hội thảo và cung cấp chuyển giao công nghệ hiện đại của các hãng trong phẩu thuật y tế.
Tại hội thảo, các đại biểu đã được theo dõi mổ trình diễn một số kỹ thuật mới của Trung tâm Anh Sơn được truyền hình trực tuyến từ phòng mổ về hội trường và nghe báo cáo "đánh giá kết quả ứng dung kỹ thuật nội soi trong phẩu thuật u tuyến và các giải pháp phát triển chuyên ngành Ngoại - Sản - Chuyên khoa tại Trung tâm y tế huyện Anh Sơn năm 2023".
Sau khi nghe báo cáo, các đại biểu tham dự đã thảo luận, có ý kiến về nội dung các đề tài từ đó giao lưu, học tập, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm lẫn nhau, ứng dụng vào thực tiễn công tác, tạo niềm tin đối với người bệnh.


     


Phát biểu tại Hội thảo, Lãnh đạo Sở Y tế, sở KHCN và Thường trực huyện ủy đã đánh giá cao các nội dung được trình bày. Trong thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện đã có nhiều kết quả trong công tác nghiên cứu khoa học kỹ thuật. Nhiều đề tài nghiên cứu đã được ứng dụng trong chuyên môn kỹ thuật, hỗ trợ nhiều cho khám, chữa bệnh và điều trị cho người bệnh mà không phải chuyển tuyến. Thông qua hội thảo, là cơ hội để cán bộ viên chức của Trung tâm y tế huyện Anh Sơn  có dịp giới thiệu, trao đổi kinh nghiệm  góp phần cho công tác nghiên cứu khoa học ngày càng phát triển, qua đó nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân./.
Nguyễn Hữu Thìn

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập876
  • Hôm nay71,568
  • Tháng hiện tại3,258,853
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây