Nghiệm thu dự án KHCN: “Xây dựng mô hình bảo vệ, khai thác và chế biến cây măng Loi tại huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An”

Thứ năm - 24/08/2023 06:30 0
Chiều ngày 24/8, tại Văn phòng Sở KH&CN đã tổ chức buổi nghiệm thu dự án “Xây dựng mô hình bảo vệ, khai thác và chế biến cây măng Loi tại huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An” do Trạm khuyến nông huyện Tân Kỳ làm đơn vị chủ trì, ông Nguyễn Văn Hoa làm chủ nhiệm với sự tham dự của ông Nguyễn Quý Linh - Giám đốc Sở KH&CN, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu cùng các thành viên hội đồng phản biện, các thành viên tham gia dự án.
Toàn cảnh buổi nghiệm thu
Tại buổi nghiệm thu, đại diện nhóm dự án đã báo cáo kết quả thực hiện của nhiệm vụ. Với mục tiêu chính của đề tài là xác định được vùng phân bố, đặc điểm nông sinh học và yêu cầu sinh thái của cây măng Loi, xây dựng thành công mô hình bảo vệ, khai thác hợp lý và chế biến cây măng Loi. Dự án đã thực hiện đầy đủ yêu cầu của hợp đồng, đã có kết quả nghiên cứu tổng quan về cây măng Loi trên địa bàn huyện và các vùng phụ cận; Xây dựng được mô hình 3ha sản phẩm cùng bộ quy chế, quy trình quản lý, bảo vệ, khoanh nuôi, khai thác bền vững, quy trình kỹ thuật sơ chế, chế biến phù hợp với điều kiện sinh thái.
Thành viên phản biện đánh giá, góp ý nội dung
Tại đây, các thành viên phản biện đã đánh giá cao kết quả điều tra, khảo sát, thực hiện của nhóm dự án. Đây là dự án sản xuất thử nghiệm được thực hiện rất tốt, bám sát với thuyết minh, sản phẩm vượt trội, đã góp phần nâng cao chất lượng vườn trồng, thương mại hóa được sản phẩm qua đó tạo việc làm cho người dân… Bên cạnh đó, hội đồng phản biện cũng đưa ra một số góp ý cho nhóm thực hiện cần bổ sung để dự án được hoàn thiện, đầy đủ theo đúng yêu cầu đặt ra đồng thời đề xuất phương án duy trì và nhân rộng mô hình này để trở thành sản phẩm đặc thù của vùng.
Hội đồng nghiệm thu đồng ý và thông qua, xếp loại: Khá./.
 

Thúy Vinh

 Tags: văn phòng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay320,456
  • Tháng hiện tại837,733
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây