Thị xã Hoàng Mai tập huấn bồi dưỡng kiến thức và kiểm tra công tác PCCC tàu cá

Thứ tư - 20/09/2023 10:30 0
Trong 2 ngày từ 18-19/9/2023, UBND thị xã Hoàng Mai phối hợp với Sở Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn, Công an Tỉnh Nghệ An tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức phòng cháy chữa cháy cho các thuyền trưởng, chủ tàu cá trên địa bàn các xã, phường: Quỳnh Lập, Quỳnh Phương và Quỳnh Dị. Tham gia lớp  lớp tập huấn là thuyền trưởng, chủ tàu cá trên địa bàn Thị xã Hoàng Mai.
Tại đây các học viên đã được giảng viên là cán bộ, chiến sỹ Đội PCCC &CNCH Công an Tỉnh trao đổi chia sẻ các nội dung về công tác PCCC như: Nguyên nhân, yếu tố, điều kiện gây cháy; Phương pháp chữa cháy cơ bản; Phòng cháy, chữa cháy trong sử dụng điện như Cháy do chập mạch điện, Cháy do dòng địên quá tải, Cháy do đấu nối dây điện không đúng kỹ thuật, Cháy do sự truyền nhiệt của thiết bị tiêu thụ điện; Một số biện pháp phòng cháy điện trong sản xuất và trong sinh hoạt; Phòng cháy, chữa cháy trong bảo quản và sử dụng khí đốt hóa lỏng; Phòng cháy, chữa cháy trong sử dụng xăng, dầu; Phòng cháy trong xây dựng, cải tạo, sửa chữa; Phòng cháy trong hàn, cắt kim loại; Một số kỹ năng phòng cháy, chữa cháy, thoát nạn trong sản xuất và sinh hoạt.

Thông qua lớp tập huấn này, nhằm nâng cao kiến thức cơ bản, kỹ năng, phương pháp PCCC tàu cá cho các thuyền viên, chủ tàu cá và bà con ngư dân. Đồng thời tuyên truyền cho người dân hiểu rõ lợi ích, tầm quan trọng và trách nhiệm đối với việc trang bị đầy đủ các thiết bị bảo đảm an toàn cho người và tàu hoạt động trên biển; các quy định pháp luật về công tác phòng, chống cháy nổ cho các cơ sở hậu cần nghề cá trên địa bàn.

Tiếp đó, Đoàn Công tác của Tỉnh đã tiến hành kiểm tra công tác PCCC tại Cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão và tàu cá tại phường Quỳnh Phương.
Tại đây, Đoàn đã tiến hành kiểm tra các nội dung: Kiểm tra hồ sơ; giao thông phục vụ chữa cháy; hệ thống chữa cháy bằng nước, phương tiện chữa cháy xách tay và hệ thống điện phòng cháy chữa cháy; việc thực hiện các quy định, tiêu chuẩn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Tuyên truyền, hướng dẫn cho các chủ cơ sở biết về quy định của pháp luật phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Đánh giá việc chấp hành công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với cảng cá, tàu cá và khu neo đậu tránh trú bão. Tham mưu cho cấp có thẩm quyền kịp thời chấn chỉnh, nâng cao ý thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phù hợp với điều kiện thực tế.
Qua kiểm tra cho thấy Công tác PCCC & CNCH tại cảng cá Quỳnh Phương, tại khu neo trú đậu tránh trú bão đã được các đơn vị chuẩn bị đầy đủ từ các nội dung hồ sơ, thiết kế sơ đồ, phương tiện, các dụng cụ thiết bị PCCC & CNCH. Đối với các tàu cá bà con ngư dân đã trang bị đầy đủ các bình chữa cháy, các tài liệu, cẩm nang về PCCC & CNCH trên tàu.
Tuy nhiên để đảm bảo công tác PCCC& CNCH đạt hiệu quả cao, Lãnh đạo Sở NN&PTNT đề nghị với UBND Thị xã phối hợp với các ngành liên quan tăng cường công tác kiểm tra, tuyên truyền bà con ngư dân chấp hành tốt các quy định pháp luật về PCCC&CNCH, trang bị tốt và để đúng nơi quy định các thiết bị chữa cháy. Từ đó góp phần hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản cho bà con ngư dân khi các vụ cháy xảy ra./.
Đàm Ngọc Văn
UBND thị xã Hoàng Mai

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2169
  • Hôm nay275,245
  • Tháng hiện tại2,525,525
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây