Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn để xây dựng, hoàn thiện cơ chế quản lý lĩnh vực ghi nhãn hàng hóa

Thứ hai - 25/03/2024 22:20 0
Ghi nhãn điện tử đã trở thành một phương tiện hiệu quả thay thế cho ghi nhãn truyền thống trong việc truyền đạt thông tin và các nội dung bắt buộc đối với sản phẩm. Cách tiếp cận này không chỉ thân thiện với môi trường mà còn mang lại nhiều lợi ích hơn cho cả nhà sản xuất và người tiêu dùng. Nhằm đáp ứng xu hướng phát triển này, nghiên cứu và hoàn thiện cơ chế quản lý lĩnh vực ghi nhãn hàng hóa đã được tiến hành.
Cùng với sự phát triển của công nghệ, người tiêu dùng ngày nay thường sử dụng thiết bị điện tử để truy cập thông tin về sản phẩm và tải xuống hướng dẫn sử dụng hoặc các bản cập nhật mới nhất. Ghi nhãn điện tử không chỉ giúp tiết kiệm chi phí sản xuất mà còn cho phép nhà sản xuất cập nhật thông tin sản phẩm một cách nhanh chóng và linh hoạt.
https://www.vista.gov.vn/vn-uploads/news/2024/3-2024/22-3-2024/2.jpg
Nhằm đảm bảo tính hợp pháp và thống nhất của hệ thống quản lý ghi nhãn hàng hóa, Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã thực hiện đề tài "Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn để xây dựng, hoàn thiện cơ chế quản lý lĩnh vực ghi nhãn hàng hóa".
Kết quả của đề tài đã đạt được những thành tựu đáng kể: Hoàn thiện cơ chế quản lý ghi nhãn hàng hóa, tạo ra cơ sở pháp lý để quản lý chặt chẽ và thống nhất việc áp dụng các quy định về ghi nhãn hàng hóa; Xác định các nội dung quy định trong Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 43/2017/NĐ-CP và Dự thảo Thông tư Quy định về việc thể hiện một số nội dung ghi nhãn bắt buộc theo phương thức điện tử;Đảm bảo số lượng và chất lượng các sản phẩm nghiên cứu như Báo cáo chuyên đề, Dự thảo tờ trình Chính phủ, Dự thảo Nghị định, Báo cáo tổng hợp,...
Việc nghiên cứu này không chỉ giúp nâng cao hiệu quả quản lý nhãn hàng hóa mà còn thúc đẩy sự hiện đại hóa trong lĩnh vực này, từ đó đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và doanh nghiệp cũng như phát triển bền vững của đất nước./.
Hồng Minh (TH)
 

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1593
  • Hôm nay239,498
  • Tháng hiện tại2,483,114
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây