Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo bộ nghịch lưu đa mức (Inverter) sử dụng trong hệ thống điện năng lượng mặt trời công suất đến 15kW

Thứ hai - 25/03/2024 22:21 0
Việt Nam, với tiềm năng năng lượng mặt trời vô cùng lớn, đang chứng kiến sự phát triển đáng kể trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. Trung bình, bức xạ năng lượng mặt trời ở Việt Nam ở mức ấn tượng, từ 4kW/h/m2/ngày ở miền Bắc đến 5kW/h/m2/ngày ở các tỉnh miền Trung và miền Nam. Với tiềm năng như vậy, việc sử dụng năng lượng mặt trời không chỉ giúp giảm ô nhiễm môi trường mà còn đem lại hiệu quả kinh tế lớn.
Nhằm tận dụng tiềm năng này, TS. Vũ Hoàng Phương và nhóm nghiên cứu tại Viện Điện - Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã thực hiện đề tài "Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo bộ nghịch lưu đa mức (Inverter) sử dụng trong hệ thống điện năng lượng mặt trời công suất đến 15kW".
https://www.vista.gov.vn/vn-uploads/news/2024/3-2024/21-3-2024/3.jpg
Kết quả của đề tài đã đạt được những thành tựu đáng kể: Thiết kế và chế tạo hệ thống PV Inverter có khả năng hoạt động ở cả 2 chế độ: nối lưới và độc lập, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật đã đề ra; Triển khai hệ thống giám sát, quản lý dữ liệu hiển thị trên màn hình, web server và ứng dụng điện thoại; Thử nghiệm và kiểm tra các bộ biến đổi điện tử công suất cho hệ thống năng lượng mặt trời ở cả chế độ phòng thí nghiệm và thực tế. Kết quả thử nghiệm cho thấy hệ thống hoạt động ổn định và đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật; Đưa ra các định hướng phát triển sản phẩm nhằm tối ưu hóa hiệu suất và tăng tính thương mại hóa, bao gồm hoàn thiện giao diện vận hành, tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế và tăng cường độ tin cậy của sản phẩm.
Các sản phẩm của đề tài đã đáp ứng đầy đủ về số lượng và chất lượng theo đặt hàng và thuyết minh, được chứng nhận bởi Quatest 1. Việc đưa sản phẩm vào ứng dụng thực tế và tăng khả năng thương mại hoá đang là hướng phát triển tiếp theo của nhóm nghiên cứu./.
Hồng Minh (TH)
 

Nguồn: Sưu tầm

 Tags: tiềm năng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1374
  • Hôm nay237,213
  • Tháng hiện tại2,480,829
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây