Thiếu niên Palestine phát triển ứng dụng giải mã lý do trẻ khóc

Thứ năm - 28/09/2023 21:42 0

Một thiếu niên người Palestine đã phát triển được ứng dụng mà cô cho rằng có thể dự đoán lý do đằng sau những giọt nước mắt của em bé dựa vào tiếng khóc của chúng.

Thiếu niên này sống cùng với một cặp song sinh và một em trai mới sinh và cô đã sử dụng âm thanh từ tiếng khóc liên tục của các em mình để phát triển một ứng dụng giúp các bà mẹ xác định lý do khiến con họ khóc.

Layali Khatib, 15 tuổi, sống ở ngoại ô Jenin thuộc Bờ Tây, đã nghiên cứu phần mềm sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để phân tích âm thanh từ tiếng khóc của trẻ sơ sinh và xác định nguyên nhân khiến chúng khóc, liệu đó có phải là do đói, buồn ngủ, đau hoặc tã ướt.

Mặc dù không muốn chia sẻ chi tiết về cách hoạt động của ứng dụng, nhưng Khatib cho biết quá trình này liên quan đến việc ghi lại âm thanh của một đứa trẻ khi khóc, sau đó phân tích thông qua quy trình AI, từ đó đưa ra danh sách các lý do và giải pháp khả thi.

Khatib bắt đầu phát triển ứng dụng mà cô gọi là "Hướng dẫn làm mẹ" vào năm 2019. Nhà phát triển trẻ cho biết ứng dụng này hoạt động với độ chính xác lên đến 93%. Ứng dụng "Hướng dẫn làm mẹ" có thể được sử dụng cho trẻ dưới 18 tháng tuổi và cũng cung cấp cho người chăm sóc những mẹo và thủ thuật để giảm bớt sự khó chịu của trẻ. Khatib hy vọng cải tiến ứng dụng hiện tại và phổ biến nó trên toàn thế giới. Mục tiêu tiếp theo của Khatib là phát triển ứng dụng chẩn đoán bệnh tự kỷ.

N.P.D (NASATI), theo https://www.euronews.com/next/2023/08/25/this-palestinian-teenager-has-develop-an-app-that-can-decipher-why-your-baby-is-crying

Nguồn tin: www.vista.gov.vn

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập768
  • Hôm nay102,402
  • Tháng hiện tại3,350,968
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây