Nghiên cứu Probiotics Mới Hứa Hẹn Nâng Cao Sức Khỏe Sinh Sản Cho Phụ Nữ Việt Nam

Thứ ba - 24/10/2023 05:47 0
Bệnh viêm nhiễm phụ khoa đang là vấn đề nổi cộm và lo lắng tại Việt Nam, đặc biệt là ở phụ nữ, và nghiên cứu công nghệ mới về chế phẩm probiotic có thể mang lại những giải pháp hiệu quả trong việc nâng cao sức khỏe sinh sản cho phụ nữ.
Theo các thống kê, tỷ lệ chị em mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa vẫn ở mức cao, chiếm đến 90%, với những hậu quả nghiêm trọng như vô sinh, ung thư cổ tử cung, và nhiều biến chứng khác. Việc chẩn đoán và điều trị khó khăn đã tạo ra những thách thức đối với bác sĩ, đồng thời sử dụng kháng sinh có thể gây tác dụng phụ nặng nề và tình trạng kháng thuốc.
Nghiên cứu mới về chế phẩm probiotic từ Lactobacillus sp. và Bacillus sp. do PGS. TS. Bùi Thị Việt Hà và đồng nghiệm thực hiện tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội đã mang lại những kết quả đáng kể: Sàng lọc thành công 5 chủng vi khuẩn có hoạt tính probiotic tốt; Xây dựng quy trình sản xuất sinh khối vi khuẩn và bào tử vi khuẩn ở quy mô 200 L/mẻ; Lên men sản xuất thành công 2 chủng Lactobacillus và 3 chủng Bacillus, đạt độ thuần khiết gần 100%; Sản xuất vượt yêu cầu số lượng và chất lượng với 102,000 viên probiotic Lactobacillus và 218,200 ống probiotic Bacillus; Xây dựng quy trình sản xuất mô hình pilot với 04 sản phẩm probiotic chủ đề sinh sản cho phụ nữ.
Nhóm nghiên cứu đề xuất tối ưu hóa điều kiện lên men và tiếp tục nghiên cứu để kéo dài thời hạn bảo quản sản phẩm. Thêm vào đó, họ đề xuất thử nghiệm lâm sàng với quy mô lớn hơn để đánh giá hiệu quả của chế phẩm trên đối tượng phụ nữ Việt Nam, đặc biệt là những phụ nữ ở vùng nông thôn và miền núi, nơi mà nhu cầu về sản phẩm này là cực kỳ lớn./.
Sỹ Minh (TH)

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập642
  • Hôm nay85,434
  • Tháng hiện tại3,334,000
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây