Bộ Thông Tin và Truyền Thông ban hành quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về Bộ phát đáp ra đa tìm kiếm và cứu nạn

Thứ ba - 05/12/2023 03:12 0

Bộ Thông Tin và Truyền Thông vừa công bố Thông tư quy định chi tiết về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (QCVN 60:2023/BTTTT) liên quan đến bộ phát đáp ra đa tìm kiếm và cứu nạn hoạt động trong băng tần từ 9,200 MHz đến 9,500 MHz.

Thông tư này quy định các chỉ tiêu kỹ thuật cơ bản của bộ phát đáp, áp dụng cho cơ quan, tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài hoạt động sản xuất, kinh doanh các thiết bị thuộc phạm vi quy chuẩn này trên lãnh thổ Việt Nam.

Các phép đo kiểm phải được thực hiện tại vị trí do đơn vị đo kiểm chỉ định.

Nhà sản xuất phải thiết lập và đảm bảo thiết bị hoạt động bình thường trước khi thực hiện đo kiểm. Nguồn điện phải được cung cấp bằng pin có sẵn trong thiết bị. Tuy nhiên, pin này có thể thay thế bằng nguồn điện đo kiểm đối với một số phép đo chất lượng. Các nguồn điện này cần được sự thống nhất giữa nhà sản xuất và đơn vị đo kiểm. Đo kiểm chức năng bao gồm các phép đo trong 2.2.4 và phải được thực hiện trong thời gian bật máy 5 phút.

Bộ phát đáp phải tuân thủ quy định về quản lý, sử dụng tần số vô tuyến tại Việt Nam. Các tổ chức, cá nhân có trách nhiệm thực hiện các quy định về công bố hợp quy và chịu sự kiểm tra của cơ quan quản lý nhà nước.

Cục Viễn thông, Cục Tần số vô tuyến điện và các Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm tổ chức triển khai hướng dẫn và quản lý bộ phát đáp theo quy chuẩn này. Thông tư này có hiệu lực từ ngày 01/07/2026.

Trong quá trình triển khai, nếu có vấn đề phát sinh, tổ chức và cá nhân có liên quan được khuyến khích phản ánh đến Bộ Thông tin và Truyền thông để được hỗ trợ và giải quyết.

Thông tư này nhằm đảm bảo rằng bộ phát đáp ra đa tìm kiếm và cứu nạn hoạt động trong băng tần đã được chuẩn hóa và tuân thủ các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia./.

Tuấn Linh (TH)

 

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1872
  • Hôm nay275,245
  • Tháng hiện tại2,576,002
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây