Tăng cường tập hợp lực lượng trí thức về khoa học và công nghệ thực phẩm

Thứ hai - 06/11/2023 22:24 0

Hôm nay, tại Hà Nội, Đại hội của Hội Khoa học và Công nghệ Lương thực, Thực phẩm Việt Nam (VAFoST) đã diễn ra với sự tham gia đông đảo của các đại biểu là thành viên của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA). Hội này cũng là thành viên chính thức của Liên đoàn các Cơ quan Khoa học và Công nghệ thực phẩm của ASEAN (FIFSTA), cùng với Liên đoàn Khoa học và Công nghệ Thực phẩm Quốc tế (IUFoST).

Thành lập từ năm 2002, VAFoST đã phát triển vững mạnh với hơn 350 hội viên thuộc 7 chi hội, hoạt động trên khắp cả nước. Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ 2018-2023 đã có 55 ủy viên, trong đó có 1 Chủ tịch và 3 Phó Chủ tịch, 1 Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội.

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng sâu rộng đến hoạt động của Hội, đặt ra nhiều thách thức. Tuy nhiên, thông qua việc quán triệt các chỉ thị và nghị quyết của Đảng, cùng với sự hỗ trợ từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Hội đã vượt qua và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Một trong những điểm đáng chú ý là công tác tập hợp trí thức đã được tăng cường mạnh mẽ. Hội đã thành lập thêm 4 chi hội tại các địa bàn trọng điểm như Thủ đô Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Thái Nguyên. Những chi hội này hoạt động đa dạng và hiệu quả, tạo dựng uy tín trong xã hội.

Toàn cảnh Đại hội.
Toàn cảnh Đại hội.

Trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học công nghệ và đào tạo, Hội và các chi hội cơ sở đã tổ chức nhiều hội nghị chuyên môn, triển lãm sản phẩm và công nghệ quy mô quốc tế cũng như trong nước. Đặc biệt, hội nghị "Chất lượng và An Toàn Thực Phẩm vì Sức Khỏe Cộng Đồng" đã thu hút gần 200 nhà khoa học và doanh nghiệp, với 90 bài báo khoa học chất lượng.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội tiếp tục phối hợp với Chi hội thành phố Hồ Chí Minh triển khai chương trình "Giáo sư Tình Nguyện" và tổ chức nhiều lớp tập huấn về công nghệ chế biến thực phẩm an toàn, thân thiện môi trường và bền vững.

Tại Đại hội, Ban Chấp hành Hội khóa V, nhiệm kỳ 2023-2028 đã được bầu gồm 45 ủy viên và Ban Kiểm tra Hội khóa V với 5 ủy viên. Phiên họp lần thứ nhất của Ban Chấp hành Hội đã bầu Ban Thường vụ và các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2023-2028.
Ngọc Vy (TH) https://nhandan.vn/

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay376,157
  • Tháng hiện tại572,566
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây