Triển khai các nhiệm vụ khoa học công nghệ thiết thực, ứng dụng cho chính địa phương

Chủ nhật - 13/08/2023 22:07 0

Vừa qua, tại buổi làm việc với tỉnh Hậu Giang và Lễ ký kết Chương trình hợp tác giữa UBND tỉnh Hậu Giang với Đại học Quốc gia TPHCM, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt đã đặt ra một thông điệp quan trọng về việc tăng cường đầu tư nâng cao tiềm lực cho Khoa học Công nghệ (KHCN) và đổi mới sáng tạo.

Người đứng đầu Bộ KHCN nhấn mạnh rằng các địa phương cần đặc biệt chú trọng đến việc phát triển và thu hút nguồn nhân lực chất lượng trong lĩnh vực KHCN. Đồng thời, triển khai các nhiệm vụ KHCN thiết thực nhằm phục vụ cho đổi mới công nghệ và sản xuất của doanh nghiệp tại chính địa phương.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, Nghiêm Xuân Thành, để đạt được mục tiêu phát triển nhanh và bền vững, việc ứng dụng KHCN vào sản xuất và hoạt động của hệ thống chính trị là rất quan trọng. Ông nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc tăng cường ứng dụng KHCN để tăng năng suất, chất lượng sản phẩm và hiệu quả trong xử lý công việc.

Theo báo cáo của Sở KHCN tỉnh Hậu Giang, từ năm 2022 đến tháng 6/2023, tỉnh đã triển khai thành công 11 nhiệm vụ KHCN, trong đó có 10 đề tài dự án cấp tỉnh và 1 dự án cấp Bộ, với tổng kinh phí hơn 35 tỷ đồng. Điều này đồng thời chứng tỏ sự quan tâm và đầu tư từ cấp tỉnh đối với phát triển KHCN.

Triển khai các nhiệm vụ khoa học công nghệ thiết thực, ứng dụng cho chính địa phương - Ảnh 1.

Bộ trưởng Bộ KHCN Huỳnh Thành Đạt: Các địa phương cần triển khai các nhiệm vụ KHCN thiết thực, phục vụ đổi mới công nghệ cho doanh nghiệp ở chính địa phương mình - Ảnh: VGP/HG

Trên địa bàn tỉnh hiện có 5 tổ chức KHCN công lập, ngoài công lập và 3 doanh nghiệp KHCN đang sản xuất với quy mô nhỏ.

Phản ánh đến tình hình KHCN tỉnh Hậu Giang, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết còn nhiều khó khăn và thách thức như thiếu nguồn nhân lực chất lượng, đặc biệt là chuyên gia KHCN và đổi mới sáng tạo. Đồng thời, việc thương mại hóa các sản phẩm nghiên cứu cũng còn hạn chế.

Bộ trưởng Bộ KHCN, Huỳnh Thành Đạt, đã đề xuất các giải pháp cụ thể như tăng dần chi ngân sách cho hoạt động KHCN, thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, và đẩy mạnh ứng dụng, chuyển giao công nghệ hiện đại.

Tại buổi làm việc, cũng diễn ra việc ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác giữa UBND tỉnh Hậu Giang và Đại học Quốc gia TPHCM. Hai bên cam kết phối hợp thực hiện các hoạt động hợp tác nhằm đẩy mạnh hoạt động KHCN và đổi mới sáng tạo, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong giai đoạn 2023-2028.

Hoàng Giang (TH) Theo https://baochinhphu.vn/

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay453,021
  • Tháng hiện tại2,447,218
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây