Đô Lương tổ chức hội thảo về Sử dụng Phân bón Hữu cơ Nano Canxi Silic PAN trên cây lúa và cây chè

Thứ tư - 13/09/2023 04:49 0
Sáng ngày 6/9/2023, tại xã Lạc Sơn, huyện Đô Lương, UBND huyện đã tổ chức thành công Hội thảo về Sử dụng Phân bón Hữu cơ Nano Canxi Silic PAN trên cây lúa và cây chè,
Hội thảo đã được vinh danh sự hiện diện của các đồng chí ông Nguyễn Văn Đệ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Phùng Thành Vinh - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Các lãnh đạo huyện Đô Lương và đại diện của Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp của 14 huyện trên đìa bàn tỉnh khác nhau.


Trước khi bắt đầu buổi hội thảo, các đại biểu đã tham quan một cánh đồng lúa rộng lớn với diện tích 50 ha trồng giống lúa Khang Dân 18 tại xã Lạc Sơn. Khu vực này đã áp dụng phân bón hữu cơ Nano Canxi Silic PAN và so sánh với vùng không sử dụng phân bón này, kết quả cho thấy năng suất cây lúa đã tăng lên đáng kể. Dự kiến, năng suất của vùng trồng lúa vụ hè thu 2023 sử dụng phân bón này sẽ tăng thêm 0,8 tấn/ha, tương đương 15,4% so với vùng đối chứng.
Sản phẩm phân bón hữu cơ Nano Canxi Silic PAN, với thành phần sillic và canxi có kích thước nano siêu nhỏ, đã được công nhận và lưu hành tại Việt Nam. Loại phân này đã được thử nghiệm tại các tỉnh Ninh Bình và Hà Tĩnh, mang lại kết quả tích cực bằng cách giảm lượng phân bón vô cơ và thuốc bảo vệ thực vật.
image 20230919091726 2
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã hợp tác với Công ty Nano Industry và các địa phương để thử nghiệm loại phân bón này trên cây lúa tại huyện Đô Lương và Nam Đàn từ vụ xuân 2023, trên cây chè tại Công ty CP Nông công nghiệp 3/2.
Tại hội thảo, ông Nguyễn Văn Đệ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã chia sẻ quan điểm về việc đưa phân bón công nghệ cao vào địa bàn và nhấn mạnh về việc đảm bảo chất lượng sản phẩm, bảo vệ môi trường. Ông cũng đề nghị các địa phương tiếp tục theo dõi kỹ thuật việc sử dụng phân bón, thu thập dữ liệu và thống kê để đánh giá hiệu quả của mô hình.
Với những thành công và ưu điểm đáng kể của loại phân bón này, hy vọng rằng việc khuyến khích sử dụng phân bón Hữu cơ Nano Canxi Silic PAN trên cây lúa và cây chè sẽ được mở rộng trong thời gian tới, đóng góp vào nâng cao năng suất nông nghiệp và bảo vệ môi trường tại Nghệ An./.
Nguyễn Đình (Đô Lương)

Nguồn: Sưu tầm

 Tags: sáng ngày

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay238,408
  • Tháng hiện tại2,976,246
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây