Nghĩa Đàn nhân rộng mô hình nuôi bò sữa

Thứ sáu - 29/09/2023 03:37 0
Theo quy hoạch của Nghệ An tại đề án phát triển chăn nuôi gắn với chế biến và tiêu thụ sản phẩm  tỉnh Nghệ An giai đoạn 2021- 2030 kế hoạch phát triển tổng đàn bò sữa là 95 nghìn con, triển vọng cho ngành chăn nuôi bò sữa tại Nghệ An là hết sức rõ ràng. Với các chính sách hỗ trợ tích cực, chỉ chưa đầy 10 năm, Nghệ An đã trở thành trung tâm nuôi bò sữa lớn nhất nhì cả nước nhờ sự có mặt của các doanh nghiệp lớn ngành sữa.
Chăn nuôi bò sữa là một ngành sản xuất có hiệu quả kinh tế cao. Đối với huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An phát triển chăn nuôi bò sữa có ỹ nghĩa xã hội to lớn, khai thác các tiềm năng và nguồn lực sẵn có, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho nông dân và tạo sự chuyển dịch về cơ cấu kinh tế nông nghiệp và nông thôn.
Những năm qua, người dân trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn từng bước vươn lên phát triển kinh tế nhờ chăn nuôi bò sữa. Phong trào nuôi bò sữa theo hình thức nông hộ đang là hướng đi giúp nhiều hộ dân có cuộc sống ổn định và vươn lên khá giả. 
Nhận thấy nuôi bò sữa mang lại lợi nhuận cao, phát triển thuận lợi, đầu ra, giá sản phẩm ổn định. Nhiều hộ gia đình đã đầu tư phát triển mạnh đàn bò sữa. Bình quân mỗi con bò cho khai thác sữa đạt 20 - 25 lít sữa/con một ngày, với giá bán cho công ty thu gom hiện nay là 13 - 15 ngàn đồng/lít sữa tươi, cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi hộ/năm.
Thời gian tới, Nghĩa Đàn tiếp tục hỗ trợ, tuyên truyền cho hội viên đi thăm quan học tập để từ đó nhân rộng mô hình nuôi bò sữa, góp phần giải quyết việc làm cho lao động nhàn rỗi tại địa phương, nâng cao đời sống của bà con nhân dân./. 
 Thái Minh (TH)

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1737
  • Hôm nay263,582
  • Tháng hiện tại2,507,198
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây