Hội Nông dân góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của tỉnh Nghệ An

Chủ nhật - 30/07/2023 22:41 0
Thời gian qua, Hội Nông dân tỉnh Nghệ An đã nỗ lực và góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của tỉnh Nghệ An. Hội đã tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp; tập huấn nghiệp vụ công tác hội; phát triển hội viên; thành lập tổ hội nông dân nghề nghiệp, chi hội nông dân nghề nghiệp; quảng bá, tiêu thụ nông sản cho nông dân…

Trong 6 tháng đầu năm 2023, công tác Hội và phong trào nông dân toàn tỉnh có chuyển biến khá toàn diện, trong đó có nhiều lĩnh vực chuyển biến tích cực, đạt được kết quả nổi bật. Công tác tuyên truyền vận động nông dân được các cấp hội chú trọng chiều sâu và tính hiệu quả, tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ công tác Hội và phong trào nông dân ở các cấp, cổ vũ phong trào thi đua làm giàu, giảm nghèo bền vững trong hội viên, nông dân.
Công tác Hội và phong trào nông dân đã có những đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động luôn gắn với thực hiện chính trị của địa phương; chất lượng hội viên ngày càng được nâng lên. 6 tháng đầu năm phát triển được 2.651 hội viên, đến nay tổng số hội viên toàn tỉnh là 495.610 người; thành lập mới 01 chi hội nông dân nghề nghiệp, 26 tổ hội nông dân nghề nghiệp. Mở được 7 lớp cho 915 cán bộ hội viên tham gia. Có 251.948 hộ hội viên đăng ký danh hiệu hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp.
image 20230818090118 1

Công tác vận động hội viên nông dân giúp nhau vượt qua khó khăn, thoát nghèo và vươn lên làm giàu luôn được các cấp hội quan tâm; Hoạt động hỗ trợ nông dân về vốn được các cấp hội tập trung đẩy mạnh, thông qua việc xây dựng và phát triển nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân, nâng cao chất lượng nhận ủy thác ngân hàng chính sách xã hội và tích cực phối hợp với các ngân hàng thương mại cho nông dân vay vốn. Xây dựng 89 mô hình được các cấp Hội hỗ trợ xây dựng mới; trong đó Hội nông dân tỉnh trực tiếp triển khai chỉ đạo thực hiện 22 mô hình trên các ngành nghề sản xuất nông nghiệp; hỗ trợ 8 cửa hàng kinh doanh nông sản sạch hoạt động có hiệu quả, đẩy mạnh các hoạt động kết nối hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân.
Các cấp Hội Nông dân tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo, hướng dẫn xây dựng 210 vườn theo hướng vườn chuẩn nông thôn mới; vận động nông dân đóng góp trị giá thành tiền là 51.505 triệu đồng, hiến 99.661 m2 đất, 92.875 ngày công lao động; cải tạo, nâng cấp hàng trăm công trình thuỷ lợi như bờ bao, cống, trạm bơm phục vụ tưới tiêu; vận động được 12.892 người tham gia BHXHTN, 448.365 người tham BHYT. Đến thời điểm tháng 6/2023, toàn tỉnh có 309/411 xã đạt chuẩn nông thôn mới,  53 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 6 xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu; có 9/21 đơn vị cấp huyện được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.
Tại hội nghị, đại diện các huyện, thành, thị hội đã có nhiều ý kiến trao đổi, chia sẽ về cách làm hay trong triển khai thực hiện công tác hội và phong trào nông dân như: Kinh nghiệm  trong thực hiện cuộc vận động viên gạch nghĩa tình; xử lý rác thải thành phân hữu cơ vi sinh; Xây dựng và phát triển tổ hội nông dân nghề nghiệp, chi hội nông dân nghề nghiệp...
 
Thanh Vân

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay250,092
  • Tháng hiện tại767,369
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây