Nghi Lộc khuyến khích nông dân sản xuất nông nghiệp công nghệ cao

Thứ hai - 27/11/2023 21:30 0

Trên địa bàn huyện Nghi Lộc, đề án hỗ trợ người dân vốn đầu tư sản xuất nông nghiệp sạch, an toàn đã đạt được những thành tựu đáng kể. Một trong những điển hình là mô hình của vợ chồng anh Hoàng Ngọc Văn tại xóm Bắc Sơn, xã Nghi Thiết.
Chuyển Đổi Cách Sản Xuất: Nhà Lưới Mang Lại Thu Nhập Cao
Với sự mạnh dạn chuyển đổi cách thức sản xuất, gia đình anh Hoàng Ngọc Văn đã đầu tư xây dựng khu nhà lưới rộng 1.500m2 với số vốn hơn 600 triệu đồng. Được hỗ trợ hơn 100 triệu đồng từ UBND huyện và hội nông dân, họ trồng rau, củ, quả sạch trong nhà lưới.
Anh Văn chia sẻ về hiệu quả của mô hình sản xuất: "Mỗi vụ dưa lưới mang lại thu nhập khoảng 100 – 150 triệu đồng, trừ chi phí, lãi khoảng 70-100 triệu đồng." Mô hình này không chỉ tiết kiệm công sức mà còn giảm chi phí thuê nhân công, đồng thời tạo ra việc làm ổn định cho khoảng 100 lao động thường xuyên trong địa phương.

bna_dưa nghi lộc ảnh Trần Hoa..png
Vườn trồng nho áp dụng sản xuất theo hướng công nghệ cao trên địa bàn huyện Nghi Lộc. Ảnh: Trần Hoa

Huyện Nghi Lộc đang hướng tới nền sản xuất nông nghiệp công nghệ cao thông qua Đề án số 13 – ĐA/HU về “Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn huyện Nghi Lộc giai đoạn 2022-2025”. Hiện có 24 mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao trong nhà lưới, nhà màng trên toàn huyện.
Lãnh đạo phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Nghi Lộc cho biết, có 24 mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, với tổng diện tích gần 160.000 m2, mang lại tổng sản lượng trên 403 tấn củ, quả, doanh thu hơn 10 tỷ đồng/năm. So với sản xuất truyền thống, hiệu quả của sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao là rõ rệt.
Trong giai đoạn từ 2018 đến nay, huyện Nghi Lộc đã hỗ trợ hơn 4,55 tỷ đồng để xây dựng nhà màng và nhà lưới, khuyến khích người dân chuyển đổi tư duy sản xuất theo hướng quy mô lớn và công nghệ cao. Đề án số 13-ĐA/HU cũng đặt ra mục tiêu đến năm 2025, giá trị sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đạt trên 2.400 tỷ đồng.
Huyện Nghi Lộc đang là điển hình cho sự đổi mới trong nông nghiệp, không chỉ giúp nâng cao thu nhập cho nông dân mà còn thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền nông nghiệp địa phương.

Thanh Hương (TH) theo https://baonghean.vn

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay444,350
  • Tháng hiện tại982,759
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây