Tân Kỳ đã triển khai chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" tạo ra các sản phẩm nông nghiệp và tiểu thủ công nghiệp có chất lượng cao, giúp tăng thu nhập cho người dân

Thứ tư - 22/03/2023 21:30 0
Tân Kỳ là một trong những địa phương có nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển sản phẩm nông nghiệp và tiểu thủ công nghiệp. Với địa hình đa dạng, khí hậu ôn đới nhiệt đới, Tân Kỳ có thể trồng trọt và sản xuất được nhiều loại cây trái, thực phẩm và sản phẩm nông nghiệp khác. Đặc biệt, mật mía, mật ong, nấm, cam, bưởi, sản phẩm gia cầm là những sản phẩm chủ lực của Tân Kỳ, đang được người tiêu dùng yêu thích và đánh giá cao về chất lượng.
Với mục tiêu phát triển kinh tế địa phương, nâng cao đời sống người dân, trong thời gian gần đây, Tân Kỳ đã triển khai chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" với mục đích tạo ra các sản phẩm nông nghiệp và tiểu thủ công nghiệp có chất lượng cao, giúp tăng thu nhập cho người dân. Trong đó, Tân Kỳ đã bắt tay triển khai một cách sâu rộng để phát triển các sản phẩm nông nghiệp và tiểu thủ công nghiệp của địa phương.

Về sản phẩm mật mía, Tân Kỳ đã đầu tư cho việc tạo ra mật mía ngon, sạch và an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, Tân Kỳ đã sử dụng phương pháp trồng mía theo tiêu chuẩn VietGAP và ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng với giá cả hợp lý. Hiện nay, mật mía Tân Kỳ đã được tiêu thụ rộng rãi trên cả nước và được đánh giá cao về chất lượng và giá trị dinh dưỡng.
Cùng với đó, sản phẩm mật ong của Tân Kỳ cũng là một sản phẩm nổi tiếng của địa phương, được sản xuất từ các loại hoa mật của vùng đất Tân Kỳ. Để đảm bảo chất lượng, Tân Kỳ đã sử dụng các phương pháp nuôi ong, thu hoạch mật ong và chế biến mật ong theo tiêu chuẩn cao cấp. Sản phẩm mật ong Tân Kỳ được đánh giá là sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng, được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trên cả nước.
Bên cạnh đó, nấm là một sản phẩm nông nghiệp có tiềm năng lớn ở Tân Kỳ. Từ những nỗ lực trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nấm, Tân Kỳ đã tạo ra các sản phẩm nấm có chất lượng tốt và đạt được các tiêu chuẩn khắt khe. Sản phẩm nấm của Tân Kỳ được đánh giá là an toàn và không gây hại cho sức khỏe con người, có giá trị dinh dưỡng cao và được sử dụng trong nhiều món ăn.
Sản phẩm cam và bưởi của Tân Kỳ cũng là các sản phẩm nông nghiệp có tiềm năng lớn. Tân Kỳ đã tạo ra các loại cam và bưởi có hương vị đặc trưng, ngọt ngào và thơm mát, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.
Sản phẩm cam và bưởi của Tân Kỳ không chỉ có hương vị đặc trưng và thơm ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng cao. Cam và bưởi chứa nhiều vitamin C, vitamin A và các chất chống oxy hóa giúp cơ thể kháng bệnh và tăng cường sức đề kháng.
Với tiềm năng lớn của sản phẩm này, Tân Kỳ đã đầu tư nghiêm túc để phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm. Các nhà nông của Tân Kỳ đã áp dụng những kỹ thuật canh tác hiện đại và thực hiện quản lý chất lượng sản phẩm một cách chặt chẽ. Họ cũng thường xuyên tập huấn để cập nhật kiến thức mới nhất trong lĩnh vực nông nghiệp.
Nhờ những nỗ lực này, sản phẩm cam và bưởi của Tân Kỳ đã được đánh giá cao và được các thương hiệu uy tín lựa chọn để cung cấp cho người tiêu dùng trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, các sản phẩm này cũng đang được quảng bá và tiếp cận đến nhiều thị trường mới, mở ra cơ hội kinh doanh lớn cho những người làm trong ngành nông nghiệp tại địa phương.
Ông Phan Văn Giáp - Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ cho biết: Sau hơn 4 năm thực hiện chương trình, đến nay huyện đã có 20 sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đạt OCOP 3 sao cấp tỉnh. Phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn của huyện được đẩy mạnh, một số sản phẩm đẹp, có chất lượng tốt từ chương trình OCOP được thị trường trong và ngoài tỉnh đón nhận và tin dùng.

Tuy nhiên, để duy trì và phát triển sản phẩm cam và bưởi của Tân Kỳ, các nhà nông cần phải tiếp tục nghiên cứu và áp dụng các kỹ thuật canh tác mới nhằm cải thiện sản phẩm và tăng năng suất. Đồng thời, việc tìm kiếm thị trường mới và tiếp cận người tiêu dùng sẽ giúp sản phẩm của Tân Kỳ được tiếp cận và đánh giá cao hơn trên thị trường quốc tế.
Chương trình này nhằm thúc đẩy việc sản xuất các sản phẩm nông nghiệp và tiểu thủ công nghiệp có chất lượng cao, từ đó giúp tăng thu nhập cho người dân. Bên cạnh đó, chương trình còn góp phần phát triển kinh tế địa phương, tạo ra các sản phẩm độc đáo và giúp quảng bá văn hóa, du lịch của địa phương đến với khách du lịch.
Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" đã có những thành công đáng kể trong việc thúc đẩy sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp và tiểu thủ công nghiệp tại Tân Kỳ, đem lại lợi ích kinh tế, xã hội cho cả địa phương./.
Lê Phương
 

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2595
  • Hôm nay132,763
  • Tháng hiện tại927,267
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây