Cơ chế miễn dịch tiền ẩn chống lại ung thư

Chủ nhật - 24/12/2023 20:35 0
Các nhà khoa học tại Trung tâm Ung thư Toàn diện UCLA Jonsson-Hoa Kỳ đã tìm ra một cơ chế miễn dịch tiềm ẩn có khả năng chống lại ung thư ngay cả khi tế bào ung thư thiếu một loại protein quan trọng. Nghiên cứu này mở ra hy vọng về những phương pháp điều trị miễn dịch mới để đối phó với bệnh ung thư.
Tính đến nay, các liệu pháp miễn dịch thường dựa vào kích thích lại tế bào T CD8+, nhằm nhận diện và tấn công tế bào ung thư. Protein B2M chơi một vai trò quan trọng trong quá trình này. Tuy nhiên, theo nghiên cứu, tế bào ung thư thiếu B2M vẫn có thể phản ứng tích cực với liệu pháp miễn dịch.
Bằng cách chỉnh sửa gen chuột mắc khối u ác tính để mất protein B2M, nhóm nghiên cứu đã phát hiện rằng tế bào miễn dịch, đặc biệt là tế bào T CD4+ và tế bào NK, vẫn có thể hiệu quả chống lại ung thư. Tương tự, bệnh nhân mắc khối u ác tính thiếu B2M thích hợp cũng biểu hiện sự tăng cường của tế bào NK, một phát hiện quan trọng.
Bác sĩ Mildred Galvez, một trong những tác giả của nghiên cứu, nhấn mạnh: "Vai trò quan trọng bất ngờ của tế bào T NK và CD4+ có thể mở ra một cửa ngõ mới để hệ miễn dịch có thể chống lại một số loại khối u, đặc biệt là khi sử dụng thuốc phong tỏa điểm kiểm soát miễn dịch".
Nghiên cứu này là một bước quan trọng hướng đến hiểu biết sâu sắc về cơ chế miễn dịch tiềm ẩn và có thể dẫn đến phát triển các phương pháp điều trị miễn dịch hiệu quả hơn cho bệnh ung thư./.
Bảo Anh (TH)

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay297,864
  • Tháng hiện tại815,141
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây