Chuyển giao công nghệ sản xuất chế phẩm vi sinh tạo màng sinh học trên chất mang than sinh học giúp xử lý đất ô nhiễm dầu

Chủ nhật - 30/07/2023 21:00 0
Vừa qua, tại Hà Nội, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết Chuyển giao Bằng độc quyền giải pháp hữu ích số 2558 có tên "Quy trình sản xuất chế phẩm vi sinh tạo màng sinh học trên chất mang than sinh học để xử lý đất ô nhiễm hidrocacbon thơm và chế phẩm vi sinh thu được bằng quy trình này". Chuyển giao công nghệ đã diễn ra giữa Viện Công nghệ sinh học và Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học Mặt trời Đỏ (thành viên của An Việt Group).
Bằng độc quyền Giải pháp hữu ích số 2558 có nguồn gốc từ Nhiệm vụ phát triển công nghệ cấp Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam "Hoàn thiện chế phẩm xử lý ô nhiễm dầu bằng vi khuẩn tạo màng sinh học trên than sinh học có nguồn gốc từ trấu", thực hiện từ năm 2021 đến 2023. Quy trình sản xuất chế phẩm vi sinh tạo màng sinh học này đã giải quyết một số vấn đề hiện tại về xử lý đất và nước bị ô nhiễm dầu, đồng thời nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của doanh nghiệp thông qua việc tập huấn, hướng dẫn từ các nhà khoa học để nắm bắt và làm chủ công nghệ.
Theo PGS.TS. Phí Quyết Tiến, Phó Viện trưởng Viện Công nghệ Sinh học, việc hợp tác giữa hai đơn vị về việc chuyển giao Quyền sở hữu công nghiệp Giải pháp hữu ích sẽ đẩy mạnh phát triển của chế phẩm xử lý xăng, dầu ra thị trường và giải quyết một cách hiệu quả vấn đề ô nhiễm môi trường tại Việt Nam. Sự hợp tác này không chỉ thúc đẩy nghiên cứu khoa học tại đơn vị mà còn tạo động lực cho các nhà khoa học để đạt những dấu ấn mới trong sự nghiệp nghiên cứu và phát triển các công trình khoa học của mình.
Bằng độc quyền Giải pháp hữu ích số 2558 đã được cấp theo Quyết định số 89w/QĐ-SHTT ngày 05/01/2021 của Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học Công nghệ). Từ những kết quả nghiên cứu ban đầu, nhóm tác giả nhận thấy rằng, chế phẩm này có tính ứng dụng cao và có thể sử dụng cả ở môi trường đất và nước. Điểm khác biệt của chế phẩm này so với các sản phẩm hóa học và sinh học khác trên thị trường là sự kết hợp của cả 3 phương pháp vật lý, hóa học và sinh học, không gây ô nhiễm môi trường.
Qua chuyển giao công nghệ này, Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học Mặt trời Đỏ sẽ tiếp tục đầu tư sản xuất và ứng dụng thực tế chế phẩm vi sinh tạo màng sinh học này để giúp việc xử lý ô nhiễm xăng dầu trở nên an toàn và hiệu quả, tạo môi trường trong lành cho các vùng, khu vực bị ô nhiễm xăng dầu tại Việt Nam./.
(TH) Vân Anh

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1317
  • Hôm nay76,529
  • Tháng hiện tại76,529
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây