Công viên phần mềm Quang Trung: Trung tâm thu hút chuyên gia phát triển công nghệ mới

Thứ năm - 28/03/2024 22:57 0
Trong suốt 7 năm qua, Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC) đã thành công trong việc thu hút 141 nhà khoa học chuyên nghiên cứu và triển khai các dự án nghiên cứu và phát triển (R&D), góp phần tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho các thử nghiệm công nghệ mới.
Thông tin này được ông Phan Phương Tùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Tư vấn Chuyển đổi Số của QTSC chia sẻ tại hội thảo "Sản xuất Bền vững Hướng đến Tăng trưởng Xanh" diễn ra vào sáng ngày 26/3. Ông Tùng cũng nhấn mạnh rằng đội ngũ nhân lực tại QTSC có trình độ tiến sĩ trở lên, với nhiều thành viên là Việt kiều từ các quốc gia như Anh, Mỹ, Pháp... Một số nhà khoa học đã mang công nghệ từ nước ngoài về Việt Nam để thử nghiệm tại QTSC.
QTSC không chỉ cung cấp không gian làm việc miễn phí cho những nhà khoa học này, mà còn hỗ trợ cơ sở vật chất phục vụ cho các hoạt động nghiên cứu tại QTSC R&D Labs. Các khu thực nghiệm nông nghiệp công nghệ cao, mặt bằng thử nghiệm robot, máy bay không người lái... là những nơi lý tưởng để thử nghiệm các công nghệ mới.
Mục tiêu của QTSC từ năm 2017 là thu hút nhà khoa học để tạo ra các sáng chế, công nghệ do người Việt làm chủ. Việc này sẽ đóng góp tích cực vào mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững của thành phố.

Theo ông Tùng, việc TP HCM thực hiện cơ chế thử nghiệm có kiểm soát theo Nghị quyết 98 sẽ thuận lợi hơn cho việc thử nghiệm các công nghệ mới tại QTSC. Điều này sẽ giúp thu hút thêm nhiều nhà khoa học hơn nữa và tạo điều kiện thích hợp cho việc phát triển và thử nghiệm các công nghệ mới.
Các dự án nghiên cứu, thử nghiệm tại QTSC không chỉ giúp định hình chính sách và luật pháp trong lĩnh vực công nghệ, mà còn góp phần quan trọng vào mục tiêu phát triển của thành phố.
Từ những kết quả khả thi của các thử nghiệm, QTSC sẽ hỗ trợ kiến nghị cơ quan chức năng triển khai thử nghiệm bên ngoài khu công viên phần mềm và giới thiệu các công nghệ mới tới các doanh nghiệp để ứng dụng ngay.
Với việc thực hiện cơ chế thử nghiệm có kiểm soát theo Nghị quyết 98, TP HCM sẽ hỗ trợ tối đa 30% tổng kinh phí từ ngân sách cho các doanh nghiệp thử nghiệm sản phẩm công nghệ mới. Điều này sẽ giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển và ứng dụng các công nghệ mới, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững của thành phố./.
 

Hải Yến

Nguồn: Sưu tầm

 Tags: trong suốt

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1935
  • Hôm nay265,128
  • Tháng hiện tại2,508,744
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây