Đề xuất nguyên tắc xét thi đua, khen thưởng lĩnh vực khoa học và công nghệ

Chủ nhật - 13/08/2023 22:06 0

Vừa qua, Bộ Khoa học và Công nghệ đang chính thức lấy ý kiến của nhân dân đối với dự thảo Thông tư quy định về công tác thi đua, khen thưởng trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Dự thảo này được công bố trên Cổng Thông tin Điện tử (TTĐT) của Bộ và dự kiến sẽ đưa ra áp dụng sau khi nhận được đóng góp ý kiến từ cộng đồng.

Theo dự thảo, có một số nguyên tắc và điều chỉnh quan trọng về việc xét thi đua và khen thưởng trong lĩnh vực khoa học và công nghệ:

  1. Tập Thể và Cá Nhân: Tập thể trực thuộc Bộ sẽ được xét danh hiệu và hình thức khen thưởng dựa trên kết quả đánh giá và xếp loại của Bộ trưởng đối với đơn vị. Cá nhân chỉ được đề nghị xét tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp Bộ hoặc Bằng khen của Bộ trưởng (trừ khen thưởng đột xuất).

  2. Đánh Giá và Xếp Loại: Thủ trưởng đơn vị sẽ căn cứ vào thành tích của tập thể do cá nhân lãnh đạo khi xét khen thưởng công trạng.Thứ trưởng, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ sẽ được xem xét theo đề nghị của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Bộ và kết quả đánh giá của Bộ trưởng.

  3. Tiêu Chuẩn và Tỷ Lệ Đánh Giá: Tiêu chuẩn, tỷ lệ đánh giá sẽ tuân theo Quy chế đánh giá chất lượng đối với đơn vị và công chức của Bộ Khoa học và Công nghệ. Cá nhân mới tuyển dụng dưới 10 tháng và cá nhân bị kỷ luật từ hình thức khiển trách trở lên sẽ không được xét tặng danh hiệu "Lao động tiên tiến".

  4. Các Điều Kiện Đặc Biệt: Đối với các trường hợp như cứu người, cứu tài sản, điều trị y tế do hành động dũng cảm, thời gian điều trị được tính để xét tặng danh hiệu "Lao động tiên tiến". Thời gian nghỉ thai sản cũng được tính vào thời gian công tác để bình xét danh hiệu "Lao động tiên tiến".

Bộ Khoa học và Công nghệ mời nhân dân cùng cộng đồng khoa học đóng góp ý kiến vào dự thảo trên Cổng TTĐT của Bộ. Điều này nhằm đảm bảo sự minh bạch và công bằng trong việc xét thi đua, khen thưởng, đồng thời tạo động lực cho cán bộ, công chức, và nhân viên trong lĩnh vực khoa học và công nghệ phát triển và đóng góp hiệu quả cho sự phồn thịnh của đất nước.

Minh Hiển (TH) Theo https://baochinhphu.vn/

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay544,344
  • Tháng hiện tại2,072,623
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây