Đổi mới sáng tạo bắt đầu từ thay đổi công nghệ

Thứ tư - 30/08/2023 22:05 0

Trong buổi thảo luận tại sự kiện Đổi mới Sáng tạo Quốc tế InnoEx 2023, TS Nguyễn Thanh Mỹ, người sở hữu hơn 400 bằng sáng chế trên toàn cầu, đã chia sẻ những quan điểm quan trọng về sự khởi đầu trong lĩnh vực sáng tạo.

Theo TS Mỹ, để đạt được sự sáng tạo, doanh nghiệp cần bắt đầu bằng những mô hình công nghệ và sản phẩm nhỏ, sau đó mở rộng lên với tầm nhìn lớn hơn. Ông nói rằng những ý tưởng nhỏ có thể thay đổi phương pháp truyền thống và từ đó phát triển thành sản phẩm mới.

TS Mỹ, là chủ nhân của 14 công ty công nghệ, chia sẻ rằng sự thay đổi không tránh khỏi rủi ro và thất bại. Tuy nhiên, ông đặt ra quan điểm tích cực về thất bại, cho rằng nó là cơ hội học hỏi và thúc đẩy con người hành động nhanh chóng hơn. Ông khẳng định, "Thực hiện 10 ý tưởng chỉ cần 3 cái thành công là rất tốt rồi, miễn là người đó chịu làm thật."

 
TS Nguyễn Thanh Mỹ chia sẻ câu chuyện về đổi mới sáng tạo tại InnoEx, sáng 24/8. Ảnh: Hà An

Nguyên tắc này được ông Mỹ áp dụng trong sự nghiệp của mình, từ việc phát triển phao quan trắc đo độ mặn thông minh cho đến các dự án nông nghiệp công nghệ cao tại Cù Lao Long Trị. Ông lưu ý rằng điều quan trọng nhất đối với nhà sáng chế là khi còn có sự sáng tạo, tạo ra sản phẩm mới, và việc chọn lựa cộng sự đồng hành cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình này.

Cố vấn Chính phủ Singapore, ông Albert Antoine, cũng nhấn mạnh tầm nhìn lớn và khuyến khích bắt đầu với các dự án nhỏ để đánh giá rủi ro. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đối mặt với thất bại sớm và nhanh chóng học từ nó.

Sự kiện quốc tế InnoEx 2023 tập trung kết nối hơn 2.000 lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia, và đại diện từ nhiều quốc gia, nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tôn vinh những sản phẩm có đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội.

Hà An (TH) Theo Vnexpress

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay453,021
  • Tháng hiện tại2,492,810
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây