Phê duyệt Chiến lược quốc gia về thu hút, trọng dụng nhân tài

Chủ nhật - 13/08/2023 21:53 0

 Chiến lược quốc gia về thu hút và trọng dụng nhân tài đã được phê duyệt với mục tiêu xây dựng và thực hiện chính sách, giải pháp mạnh mẽ và đột phá. Điều này nhằm thu hút và trọng dụng nhân tài, cả trong và ngoài nước, đến năm 2030, với tầm nhìn đến năm 2050. Đặc biệt, tập trung vào các ngành, lĩnh vực mũi nhọn như Khoa học và Công nghệ, Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa, Khoa học Xã hội, Y tế, Thông tin và Truyền thông, Chuyển đổi số, và nhiều lĩnh vực khác.

Mục Tiêu Cụ Thể đến Hết Tháng 6 Năm 2024: Đạt 100% các bộ, ngành, địa phương ban hành kế hoạch thu hút, trọng dụng nhân tài phù hợp với Chiến lược quốc gia. Tập trung vào các ngành, lĩnh vực mũi nhọn, với trọng tâm và điểm nhấn, để có lợi thế phát triển.

Mục Tiêu Năm 2025: Thu hút nhân tài vào làm việc trong cơ quan, tổ chức, đơn vị của Nhà nước khoảng 10% so với tổng số tuyển dụng mới.

Mục Tiêu Đến Năm 2030 và Định Hướng Đến Năm 2050: Duy trì tỷ lệ nhân tài thu hút vào làm việc ở các cơ quan, tổ chức, đơn vị của Nhà nước không dưới 20% so với tổng số tuyển dụng mới hàng năm. Phấn đấu đạt 100% nhân tài tiếp tục ở lại làm việc sau 05 năm được thu hút và trọng dụng.

Khuyến Khích và Phát Hiện, Tiến Cử Nhân Tài: Đặc trưng là mục tiêu của Chiến lược, việc tìm kiếm và phát hiện nhân tài có phẩm chất đạo đức, khát vọng cống hiến, và có năng lực sáng tạo. Khuyến khích và đánh giá cao vai trò của những người giới thiệu và tiến cử nhân tài.

Nâng Cao Chất Lượng Đào Tạo và Bồi Dưỡng Nhân Tài: Đổi mới chương trình đào tạo, bồi dưỡng để phát triển tối đa năng lực và năng khiếu của nhân tài. Tăng cường năng lực đào tạo của các cơ sở giáo dục và đào tạo. Xây dựng chương trình hợp tác và liên kết với các cơ sở giáo dục nước ngoài uy tín để đào tạo nhân tài theo nhu cầu quốc gia và quốc tế.

Tạo Điều Kiện Thuận Lợi cho Nghiên Cứu và Phát Triển: Tạo điều kiện thuận lợi về các điều kiện học tập, nghiên cứu, môi trường cọ sát, thử thách, rèn luyện. Tăng cường năng lực cho các đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, công nghệ, giáo dục, y tế, văn hóa, khoa học xã hội.

Chiến lược này hứa hẹn là bước quan trọng để đưa Việt Nam trở thành đất nước có nguồn nhân tài đa dạng và xuất sắc, góp phần vào sự phát triển hiện đại và bền vững của đất nước.

THANH GIANG (TH) Theo https://nhandan.vn

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay376,157
  • Tháng hiện tại526,692
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây