Techfest 2023 khởi động tìm kiếm tài năng khởi nghiệp

Chủ nhật - 13/08/2023 21:58 0

Trong khuôn khổ sự kiện lớn Techfest Việt Nam 2023, Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Quốc gia đã chính thức mở đơn từ ngày 3/8 và sẽ kéo dài cho đến hết ngày 3/9. Cuộc thi năm nay tiếp tục đề xuất và thúc đẩy sự đổi mới trong cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam thông qua việc tìm kiếm và ủng hộ các dự án có tiềm năng lớn.

Cuộc thi năm nay duy trì 2 bảng thi quan trọng:Dành cho các công ty cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ công nghệ sáng tạo, bao gồm cả sản phẩm và dịch vụ mới hoặc sử dụng công nghệ mới để đạt được tăng trưởng và mở rộng quy mô nhanh chóng. Dành cho doanh nghiệp có yếu tố đổi mới sáng tạo trong mô hình kinh doanh, sản phẩm/dịch vụ; ứng dụng công nghệ để tăng tính hiệu quả, không yêu cầu sở hữu công nghệ đặc biệt.

Các đội tham gia có thể nộp hồ sơ theo mẫu tại trang chủ chính thức của cuộc thi bằng tiếng Anh hoặc song ngữ Anh-Việt. Tùy thuộc vào lĩnh vực trong hồ sơ đăng ký, các đội sẽ được phân vào các làng công nghệ tại Techfest. Với hơn 30 làng công nghệ, năm nay Techfest đặc biệt quan tâm đến các lĩnh vực như Nông Nghiệp Thông Minh, Dược Liệu Sạch, Metaverse, Techconnect Global,...

Techfest 2023 sẽ sơ loại 80 đội vào vòng đào tạo, tiếp theo là vòng bán kết với 20 đội và vòng chung kết với 10 đội. Sự kiện chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 27/11. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên đến 500.000 USD, cùng với cơ hội tiếp xúc với hơn 50 quỹ và nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Bà Mandy Nguyễn, Giám đốc Vận hành Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (SVF), Trưởng ban tổ chức Cuộc thi, chia sẻ về thị trường hiện nay và mục tiêu của cuộc thi. Theo bà Mandy, thị trường đang chứng kiến sự biến đổi liên tục, đầy cơ hội và rủi ro. Cuộc thi không chỉ hướng đến việc hỗ trợ các dự án khởi nghiệp mà còn xây dựng giá trị hợp tác bền vững và thiết lập chuỗi giá trị trong cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam.

"Cần phải xây dựng hệ sinh thái để chúng ta cùng giải quyết các bài toán kinh tế xã hội và nhu cầu của các ngành trọng điểm, giảm thiểu lãng phí nguồn lực và hạn chế tác động xấu đến môi trường. Đây sẽ là các điểm tập trung của Ban tổ chức Cuộc thi để tạo nên sự khác biệt cho cuộc thi năm nay," bà Mandy nhấn mạnh.

Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Quốc gia 2023 hứa hẹn mang lại những cơ hội quý báu cho các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam, đồng thời là địa điểm để khám phá và thúc đẩy sự đổi mới trong cộng đồng kinh doanh sáng tạo.

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay473,259
  • Tháng hiện tại1,868,057
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây