Đưa công nghệ mới chế biến chả hải sản

Thứ hai - 21/08/2023 22:30 0

Tận dụng lợi thế về biển và nguồn lực hải sản phong phú, Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Long Giang Thịnh, đặt tại xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình, đã hợp tác cùng Viện Nghiên cứu Hải sản trong Dự án "Ứng dụng công nghệ sản xuất chả hải sản chất lượng cao bảo đảm an toàn thực phẩm".

Theo Giám đốc Công ty Long Giang Thịnh - ông Lê Văn Thơ, mục tiêu của Dự án là hoàn thiện quy trình sản xuất chả hải sản (tôm, cá, mực) sử dụng công nghệ tạo gel phù hợp với điều kiện sản xuất của doanh nghiệp. Ông Thơ cho biết, ứng dụng công nghệ giúp tạo ra sản phẩm chả hải sản chất lượng cao, nhấn mạnh vào tiêu chí an toàn thực phẩm và chất lượng hàng đầu.

Đối với chả cá, kỹ sư Lê Minh Chung - Chủ nhiệm Dự án, giải thích rằng quy trình sơ chế được thực hiện để loại bỏ các phần không ăn được. Sau đó, chả cá được xử lý trong môi trường có muối và axit hữu cơ để loại bỏ mùi tanh, và được phối trộn với các thành phần gia vị như tiêu, hành, muối, đường, rau thì là… Các chỉ tiêu kỹ thuật như tỷ lệ tinh bột bổ sung, thời gian xay và quết đã được hoàn thiện.

Dự án cũng tập trung vào chả tôm và chả mực, với quy trình sản xuất đặc biệt và thông số kỹ thuật rõ ràng. Trong giai đoạn sản xuất thử nghiệm, Dự án đã đạt được sản phẩm chả hải sản với chất lượng đảm bảo, độ dẻo dai, giòn, và hàm lượng dinh dưỡng cao.

Ông Thơ tự tin khẳng định rằng sản phẩm của Công ty Long Giang Thịnh không chỉ tương đương với các sản phẩm chả mực Hạ Long, chả cá thu Hải Phòng trên thị trường mà còn có ưu việt về chất lượng và an toàn thực phẩm. Dự kiến, giá bán của sản phẩm sẽ dao động từ 340.000 - 500.000đ/kg, tương đương với các sản phẩm cùng loại khác trên thị trường.

Đồng thời, để đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực, Công ty đã tổ chức đào tạo và tập huấn kỹ thuật sản xuất chả hải sản cho nhân viên kỹ thuật và công nhân, hướng tới việc phát triển và thương mại hóa sản phẩm trên thị trường. Dự án không chỉ là một bước tiến quan trọng trong việc phát triển ngành công nghiệp chế biến hải sản tại Quảng Bình mà còn góp phần làm phong phú thêm danh mục đặc sản biển của vùng đất này.

Quang Bình (TH) Theo https://nongnghiep.vn/

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1497
  • Hôm nay208,285
  • Tháng hiện tại2,451,901
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây