Thành Sơn (Anh Sơn) tổ chức Khai giảng lớp học dệt, thêu thổ cẩm và Bế giảng lớp học Nghề chăn nuôi thú y

Thứ ba - 21/03/2023 21:59 0
Vừa qua, tại UBND xã Thành Sơn, Trung tâm GDNN- GDTX huyện Anh Sơn phối hợp với UBND, Hội LHPN xã Thành Sơn tổ chức khai giảng lớp học dệt, thêu thổ cẩm và bế giảng lớp học Nghề chăn nuôi thú y.

Lớp dạy nghề thêu thổ cẩm truyền thống được mở ra tại xã Thành Sơn đáp ứng kịp thời những mong mỏi của người Thái, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Tham gia lớp học dạy nghề thêu thổ cẩm truyền thống có 31 học viên là hội viên phụ nữ đồng bào dân tộc Thái xã Thành Sơn. Lớp học dự kiến sẽ diễn ra trong thời gian gần 3 tháng. Tham gia lớp học, các học viên sẽ được truyền dạy những kiến thức, kỹ năng dệt thổ cẩm của người đồng bào dân tộc để học viên tạo ra sản phẩm; từ đó góp phần giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, đồng thời tự tạo thu nhập và tăng thu nhập chính đáng phục vụ nhu cầu bản thân và gia đình.
Lớp dạy nghề thêu thổ cẩm là một trong những nội dung nhằm khôi phục, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa tiêu biểu nghề thủ công truyền thống của đồng bào các dân tộc Thái tại xã Thành Sơn, huyện Anh Sơn, gắn với phát triển du lịch cộng đồng trong tương lai không xa, đồng thời tạo công ăn việc làm và tăng thu nhập cho chị em phụ nữ ở nông thôn, đồng chí mong muốn trong thời gian diễn ra lớp học, các cấp lãnh đạo địa phương thường xuyên quan tâm, giúp đỡ tạo điều kiện để khóa học thành công tốt đẹp; đồng thời đề nghị các thầy cô giáo nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác giảng dạy và quản lý lớp học đảm bảo chất lượng, nội dung chương trình đào tạo, thực hiện tốt các quy định, quy chế trong đào tạo nghề. Các chị em học viên cần nỗ lực khắc phục khó khăn, đảm bảo thời gian học tập, phấn đấu học thực chất, tu dưỡng rèn luyện thái độ nghề nghiệp đúng đắn để đạt được trình độ tay nghề của nghề được đào tạo, đáp ứng yêu cầu về nghề nghiệp của thị trường lao động ngay sau khi tốt nghiệp.

Cũng dịp này, Trung tâm GDNN- GDTX huyện Anh Sơn đã tổ chức bế giảng lớp học nghề thú y cho 28 học viên là lao động nông thôn xã Thành Sơn.  Kết thúc lớp học 100% học viên đều đạt yêu cầu và Trung tâm đã tặng giấy khen cho các  học viên đạt loại xuất sắc.
Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ áp dụng những kiến thức đã được học vào thực tiễn để phát triển đàn gia súc, gia cầm hiệu quả,  góp phần nâng cao hiệu quả trong chăn nuôi, nâng cao thu nhập xóa đói giảm nghèo bền vững./.
Nguyễn Hữu Thìn

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2637
  • Hôm nay100,755
  • Tháng hiện tại992,220
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây