Hội thảo khoa học phát triển cây tinh dầu, dược liệu tại huyện Đô Lương

Thứ bảy - 29/07/2023 21:31 0
Là huyện không có thế mạnh về cây tinh dầu, cây dược liệu so với một số địa phương khác trong tỉnh. Tuy nhiên, trong thời gian qua trên địa bàn huyện Đô Lương đã phát triển diện tích trồng một số loại cây tinh dầu, dược liệu, đặc biệt là cây Húng Quế, Cây sả chanh, cây cà gai leo, Tam thất nam… Nhằm đánh giá hiện trạng và bàn giải pháp, định hướng phát triển cây tinh dầu, dược liệu trên địa bàn huyện, vừa qua huyện Đô Lương tổ chức Hội thảo.
Tại cuộc hội thảo đã có rất nhiều ý kiến từ các đại biểu cấp xã, các công ty đã phân tích những khó khăn thuận lợi trong vấn đề phát triển cây tinh dầu dược liệu và khả năng về nhu cầu sản xuất của các đơn vị về thuê đất lâu dài để đầu tư phát triển được các doanh nghiệp rất quan tâm.
Các đại biểu cấp tỉnh đã phân tích thế mạnh và khó khăn khi phát triển một số loại cây tinh dầu, dược liệu; đồng thời có ý kiến huyện cần nắm bắt thông tin nhu cầu của các đơn vị sản xuất, thu mua, chế biến tinh dầu trên địa bàn và cả ngoại tỉnh, từ đó có quy hoạch vùng cụ thể tránh phát triển ồ ạt cũng như sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các đơn vị... Chủ trì hội nghị - Đ/c Nguyễn Trung Thành - PCT UBND huyện Đô Lương kết luận: Huyện Đô Lương sẽ phát triển các loại cây tinh dầu và giao cho các phòng ban liên quan, các xã cùng với các doanh nghiệp tháo gỡ vướng mắc về đất đai, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, đồng thời chủ trì nắm bắt thông tin về nhu cầu của thị trường, tham mưu quy hoạch vùng sản xuất cây tinh dầu bền vững./.
TH: Quang Dũng

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay376,157
  • Tháng hiện tại608,582
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây