Tương Dương ra mắt Khu chế biến và giới thiệu sản phẩm Chè hoa vàng Na Lợt

Thứ năm - 07/03/2024 20:43 0
Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) nhằm nâng cao giá trị sản xuất và tạo thương hiệu cho sản phẩm của các doanh nghiệp, HTX, các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh và góp phần đẩy mạnh giao thương, kết nối, tiêu thụ sản phẩm. Trên cơ sở đó, huyện Tương Dương đã chủ động, tích cực phối hợp với các sở, ngành, huyện, thành thị để xây dựng, phát triển sản phẩm OCOP, đồng thời khai trương các điểm trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm OCOP để tiêu thụ, quảng bá những sản phẩm OCOP của huyện. 

Với mục đích là quảng bá, nâng tầm thương hiệu, cũng như hướng tới thành sản phẩm Ocop, ngày 10/1, Tổ HTX Chế biến và Kinh doanh Chè Hoa Vàng Na Lợt, xã Nhôn Mai đã làm Lễ ra mắt Khu chế biến và giới thiệu sản phẩm "Chè hoa vàng Na Lợt".  Việc ra mắt ra mắt Khu chế biến và giới thiệu sản phẩm Chè hoa vàng Na Lợt là một trong chuỗi các hoạt động được UBND huyện Tương Dương triển khai nhằm nâng tầm sản phẩm OCOP nói riêng và sản phẩm trên địa bàn huyện nói chung.
Tổ HTX Chế biến và Kinh doanh Chè hoa vàng Na Lợt được thành lập từ năm 2022 với 20 thành viên tham gia. Tổ HTX xã đảm nhận tất cả các quy trình về sản xuất và chế biến Chè hoa vàng ở khu vực xã Nhôn Mai, từ các khâu như: tập kết nguyên liệu; sấy lạnh; sơ chế sản phẩm; đóng gói sản phẩm; bên cạnh đó còn trưng bày, giới thiệu sản phẩm.

Được biết, xã Nhôn Mai là nơi có đặc điểm khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp với cây chè hoa vàng, loại cây dược liệu quý này tập trung chủ yếu ở bản Na Lợt, Na Hỷ. Hiện nay xã đang bảo tồn, trồng, nhân rộng được hơn 15 hec ta chè hoa vàng.
Nguyễn Quốc Lý

Nguồn: Sưu tầm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1563
  • Hôm nay212,273
  • Tháng hiện tại2,455,889
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây