Hội thảo quốc tế về nâng cao an toàn bảo mật trên mạng thông tin KH&CN Việt Nam

Thứ hai - 17/06/2024 23:29 0
 Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia phối hợp với Trung tâm Thông tin mạng Châu Á - Thái Bình Dương (APNIC) vừa tổ chức thành công Hội thảo quốc tế nhằm nâng cao an toàn bảo mật trên mạng thông tin Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tại Việt Nam. Sự kiện đã diễn ra từ ngày 10 đến 14/6/2024 tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của nhiều chuyên gia và cán bộ quản trị mạng đến từ các đơn vị chuyên ngành.
Khai mạc hội thảo đã diễn ra với sự góp mặt của ông Vũ Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia, đại diện của APNIC, cùng các chuyên gia từ các đơn vị trực thuộc Bộ Khoa học Công nghệ, các Sở Khoa học và Công nghệ và các trường đại học. Đây là nền tảng để các chuyên gia trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm quan trọng về an ninh mạng và bảo mật thông tin.
https://www.vista.gov.vn/vn-uploads/news/2024/6-2024/18-6-2024/1.jpg
Trong suốt 5 ngày diễn ra hội thảo, các đại biểu đã tham dự các buổi hội thảo chuyên đề về các nguyên tắc cơ bản về an ninh mạng, phân tích gói tin trong cơ sở dữ liệu về KH&CN, bảo mật và mã hóa dữ liệu, bảo vệ thiết bị đầu cuối và hạ tầng mạng thông tin, cũng như các vấn đề về vận hành và giám sát an ninh mạng.
Hội thảo đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức và hiểu biết của cộng đồng nhà quản trị mạng và chuyên gia về việc triển khai hạ tầng thông tin và quản lý bảo mật cho các cơ sở dữ liệu về khoa học và công nghệ. Các kỹ sư và quản trị viên đã được trang bị những kiến thức cơ bản và nâng cao về cấu hình hệ thống, thiết lập tường lửa và sử dụng các công cụ giám sát hệ thống mạng thông tin KH&CN, từ đó nâng cao khả năng ứng phó với các thách thức an ninh mạng hiện nay.
Tiếp tục đẩy mạnh hợp tác quốc tế và áp dụng các công nghệ mới trong bảo vệ an ninh mạng sẽ là những nỗ lực tiếp theo của Việt Nam trong lĩnh vực này, nhằm bảo vệ thông tin quan trọng và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về an ninh mạng./.
Hải Yến(TH)

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập201
  • Hôm nay26,127
  • Tháng hiện tại1,070,349
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây