Ứng dụng công nghệ thực chiến để tăng cường nội lực và tạo thế bứt phá cho doanh nghiệp Việt

Thứ tư - 12/06/2024 23:21 0
Vừa qua, Diễn đàn quốc tế về kinh doanh sáng tạo - International Innovative Business Forum (IIBF) năm 2024 đã chính thức khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề quan trọng "Ứng dụng công nghệ thực chiến để tăng cường nội lực và tạo thế bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam". Sự kiện này đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, đem đến một bức tranh chi tiết về tác động của các xu hướng công nghệ toàn cầu đang diễn ra.
Tại IIBF 2024, các chuyên gia và doanh nhân đã cùng nhau bàn luận và đưa ra những giải pháp quan trọng để hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường nội lực, từ đó đạt được những bước tiến đáng kể trong kinh doanh và cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt trong bài phát biểu khai mạc đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của ứng dụng công nghệ, chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo trong việc nâng cao năng suất, chất lượng và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp, đặc biệt là trong bối cảnh hội nhập quốc tế và các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.
https://www.most.gov.vn/Images/editor/images/B%E1%BB%99%20tr%C6%B0%E1%BB%9Fng(3).jpg
Theo Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt, các doanh nghiệp hiện nay đang phải đối mặt với những thách thức căng thẳng từ sự cạnh tranh giữa các nền kinh tế lớn và những yêu cầu ngày càng cao về phát triển bền vững. Để vượt qua những thử thách này, việc hấp thụ và đổi mới công nghệ trở thành điều cấp thiết, nhằm thúc đẩy sản xuất sạch, xanh và tiết kiệm năng lượng.
Bộ KH&CN cũng đồng thời kêu gọi sự hợp tác chặt chẽ từ các doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, nhằm tạo ra môi trường thuận lợi cho việc chuyển giao công nghệ từ các đối tác quốc tế, từ đó nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hoá. Đồng thời, những kinh nghiệm và giải pháp sáng tạo từ các doanh nghiệp và cá nhân sẽ tiếp tục được chia sẻ và lấy làm cơ sở để phát triển hệ sinh thái kinh doanh sáng tạo.
Trong khuôn khổ của IIBF 2024, đã diễn ra nhiều hoạt động như các phiên thảo luận chuyên sâu và workshop về tương lai của doanh nghiệp Việt Nam dưới tác động của các xu hướng công nghệ lớn, lựa chọn công nghệ bền vững và các lĩnh vực kinh doanh sáng tạo từ thực trạng biến đổi khí hậu. Đây là cơ hội quý báu để các doanh nghiệp tiếp cận các xu hướng công nghệ mới và tạo nên những thay đổi tích cực trong sản xuất và kinh doanh.
Việc tăng cường ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo không chỉ giúp doanh nghiệp Việt Nam bứt phá vượt qua những thách thức hiện tại mà còn định hướng cho sự phát triển bền vững trong tương lai./.
Trần Yến (TH)

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập264
  • Hôm nay28,971
  • Tháng hiện tại1,079,586
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây