Gỡ khó cho nông dân Nghệ An trong chuyển đổi số và khởi nghiệp sáng tạo

Thứ bảy - 29/07/2023 22:38 0
Sáng 28/7, tại thành phố Vinh, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức diễn đàn “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, đổi mới sáng tạo với chủ đề “Nâng cao nhận thức và năng lực về khởi nghiệp sáng tạo, chuyển đổi số và chương trình OCOP”. Tham dự diễn đàn có đại diện điều phối viên quốc gia Quỹ Môi trường toàn cầu của Liên hợp quốc tại Việt Nam, đại diện Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; đại diện Hội Nông dân các cấp, các sở, ngành liên quan và đại diện các hộ sản xuất kinh doanh giỏi của tỉnh Nghệ An.
Diễn đàn tập trung thảo luận các nội dung như: Việc tổ chức phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, làm giàu và giảm nghèo bền vững bằng cách nào để bắt nhịp với đà tăng trưởng kinh tế nhanh, mạnh hiện nay; Phương pháp tiếp cận đổi mới sáng tạo để phù hợp với thực tiễn, trước những biến động thị trường, thị hiếu của người tiêu dùng và biến đổi khí hậu. Những chủ trương cơ chế, chính sách nào cần được bổ sung, sửa đổi…nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo động lực cho nông dân khởi nghiệp, bền tâm với tự lực, tự cường để “nông dân giàu, nông nghiệp thịnh”.
Tại diễn đàn đã có nhiều ý kiến của các chuyên gia nông nghiệp, điều phối viên dự án, các hộ sản xuất kinh doanh giỏi… chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp; các tiếp cận chuyển đổi số và những kiến nghị, đề xuất về cơ chế, chính sách để nông dân tiếp cận khoa học, công nghệ.
Tại đây, ngoài chia sẻ kinh nghiệm về sản xuất kinh doanh, về tiếp cận thị trường, về xây dựng sản phẩm OCOP thì các đại biểu cũng đề xuất các kiến nghị như: Hỗ trợ vốn vay cho các hộ kinh doanh với lãi suất tối ưu, giảm thiểu các thủ tục hành chính rườm rà; Tổ chức liên kết một chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ; Hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ cho sản phẩm OCOP, hướng đến xuất khẩu…
TH: Quang Dũng
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập768
  • Hôm nay37,993
  • Tháng hiện tại116,348
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây